Đoàn phóng viên ASEAN tìm hiểu chính sách quản lý báo chí của Việt Nam

19/08/2015 07:36

Chiều 18/8, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã tiếp đoàn phóng viên ASEAN đến từ Myanmar, Phillipines và Thái Lan.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã chia sẻ thông tin tổng quan về báo chí Việt Nam. Theo đó, Việt Nam có 850 báo và tạp chí in, 67 đài phát thanh và truyền hình, 100 báo điện tử, 1.150 trang thông tin điện tử. Số nhà báo được Bộ TT&TT cấp thẻ là 18.000 người. Số hội viên của Hội Nhà báo Việt Nam là 22.000 hội viên.

“Báo chí Việt Nam đang hoạt động rất đa dạng, hướng tới phát triển báo chí đa phương tiện. Theo kế hoạch, đến năm 2020, truyền hình ở Việt Nam sẽ được số hóa hoàn toàn. Một số cơ quan báo chí đã có đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước, như Đài Truyền hình Việt Nam (đóng góp hơn 4.000 tỷ đồng/năm), Đài Truyền hình TP.HCM, Đài Truyền hình Bình Dương (đóng góp hàng trăm triệu đồng) và nhiều báo giấy như Thanh Niên, Tuổi Trẻ....”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết.

Cũng theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, Bộ TT&TT đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, truyền thông về cộng đồng ASEAN như: tổ chức triển lãm ảnh về đất nước và con người ASEAN, tổ chức cuộc thi phóng sự truyền hình ASEAN và cuộc thi ảnh về ASEAN, sắp tới sẽ ra mắt cổng thông tin điện tử về ASEAN... Mục tiêu chung của hoạt động tuyên truyền là vì một ASEAN đoàn kết, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau để hướng tới cộng đồng ASEAN thịnh vượng và phát triển.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (thứ 8 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm với đoàn phóng viên ASEAN. (Ảnh: Xuân Lộc)
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (thứ 8 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm với đoàn phóng viên ASEAN. (Ảnh: Xuân Lộc)

Tại buổi tiếp, đoàn phóng viên ASEAN còn được Thứ trưởng Bộ TT&TT cung cấp thông tin về những vấn đề đoàn quan tâm như chính sách quản lý của báo chí Việt Nam, đặc biệt là Luật Báo chí, việc thực thi quyền tiếp cận thông tin và tự do báo chí của nhân dân; cách giữ độc giả của các cơ quan báo chí ở Việt Nam; ảnh hưởng của cộng đồng kinh tế ASEAN đối với Việt Nam…

“Trong thời gian ở Việt Nam, các nhà báo, phóng viên trong đoàn sẽ có dịp đi thăm các cơ quan báo chí, tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng với chuyến đi lần này, đoàn phóng viên ASEAN sẽ có những tác phẩm báo chí hay về Việt Nam. Qua đó sẽ tuyên truyền về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với cộng đồng ASEAN nói chung và các nước Myanmar, Phillipines và Thái Lan nói riêng. Các bạn sẽ là cầu nối để các nước xích lại gần nhau”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ thêm.

Theo Infonet

Đoàn phóng viên ASEAN tìm hiểu chính sách quản lý báo chí của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO