Đoàn tàu của Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 4 mang quà Tết ra Trường Sa

10/01/2013 10:48

(Baonghean) - Trong những ngày này, Đoàn tàu của Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 4, gồm 3 tàu: HQ 996, HQ 561, HQ 571 đã có chuyến hành trình đưa quà Tết Quý Tỵ cho CBCS, CNV và nhân dân Huyện đảo Trường Sa.

Quà Tết cho Trường Sa đợt này khá đầy đủ và phong phú: bánh, kẹo, trà, thuốc, cà phê, hạt dưa đỏ, miến dong, măng khô, rau củ, thịt hộp, bia lon… nguyên liệu gói bánh chưng như gạo nếp, lợn thịt, đậu xanh, hạt tiêu, lá dong, gia vị… Đặc biệt quà Tết Quý Tỵ còn có các bộ cờ tướng, cờ vua, đĩa nhạc, đèn nháy, câu đối, tranh tết… Tất cả số quà tết đều được Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 4 phân phối về từng đơn vị, từng chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên 33 điểm của 21 đảo thuộc Huyện đảo Trường Sa.



Đảo Đá Nam (chụp từ trên tàu HQ 996).

Ngoài quà Tết của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 4, còn có quà của tỉnh Khánh Hòa: 80 triệu đồng, UB.MTTQ và Hội LHPN tỉnh Bình Thuận: 100 triệu đồng, Nhà VH Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh: 100 triệu đồng, Tổng công ty Thương Mại Sài Sòn: 150 triệu đồng…

Tuy đây là đợt đưa quà đầu tiên Tết Quý Tỵ, nhưng cũng khá đầy đủ cho bộ đội và nhân dân trên quần đảo miền cực Đông của Tổ quốc đón Tết, vui Xuân đầm ấm, vui tươi và đầy hứng khởi.



Hạ thủy ca nô lai dắt.



Chuyển quà tết xuống xuồng.



Tay chuyền tay những món quà đầy ắp nghĩa tình.



Đưa hàng lên đảo.



Lá dong, lạt giang là những món quà đậm hương vị quê hương.



Cành mai đón Tết của lính đảo !

Cùng đi ra Trường Sa đợt này có Đoàn lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Bình Thuận cùng hàng trăm CB, CS bộ đội hải quân ra làm nhiệm vụ; có 71 phóng viên, biên tập viên, đạo diễn, quay phim của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình, phát thanh trung ương và địa phương trên cả nước, như: Báo Nhân Dân, QĐND, Phòng không Không quân, Hải quân Việt Nam, TTXVN, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói VN, Báo điện tử VNExpress, Văn hóa, Lao động, Thanh Niên, Phụ nữ, Nông thôn ngày nay… Báo Nghệ An có 2 phóng viên tham gia, tác nghiệp ở chuyến đi này: Nhà báo Nguyễn Minh Thông – Trưởng phòng Điện tử, nhà báo Nguyễn Thành Chung – phòng Văn xã.

Ba tàu ra Trường Sa theo 3 hải trình: HQ 996 sẽ đến các đảo phía Bắc: Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Sơn Ca, Nam Yết, Đá Lớn và một số đảo khác. Tàu HQ 561 sẽ đến các đảo Sinh Tồn, Cô Lin, Len Đao, Sinh Tồn E, Tiên Nữ, Núi Le, Tóc Tan, Phan Vinh… Tàu HQ 571 sẽ đến các đảo: Đá Lát, Trường Sa Lớn, Đá Tây, Trường Sa E, Đá Đông, Thuyền Chài, An Bang…

Ngày 4/1/2013, ba tàu đã cập bến 3 đảo trong 3 hải trình: Đá Nam, Sinh Tồn, Đá Lát, đưa những gói quà Tết đầu tiên đến tay bộ đội và nhân dân Trường Sa. Đến ngày 6/1/2013, tàu HQ 996 đã đến với đảo Song Tử Tây và ngày 9/1 rời đảo, tiếp tục hành trình. Những thông tin về đoàn công tác đầu tiên đưa quà Tết đến với cán bộ, chiến sỹ Trường Sa sẽ được phóng viên Báo Nghệ An cập nhật, phản ánh đầy đủ trong những số báo tới.


Thành Chung- ảnh Minh Thông

Mới nhất
x
Đoàn tàu của Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 4 mang quà Tết ra Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO