Đoàn Văn Hậu bị cựu HLV Heerenveen chê bai; Filip Nguyễn sẵn sàng chiếm suất chính ở tuyển Việt Nam

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Thai-League có gói bản quyền truyền hình hơn 9.500 tỉ đồng; Đoàn Văn Hậu bị cựu HLV Heerenveen chê bai; Filip Nguyễn sẵn sàng chiếm suất chính của Văn Lâm ở ĐT Việt Nam; HLV Barca khẳng định tương lai của Coutinho...là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Filip Nguyễn sẵn sàng chiếm suất chính của Văn Lâm ở ĐT Việt Nam
 Thủ thành Việt kiều đang có những bước tiến cuối cùng trong quá trình nhập tịch để đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam.
“Bố tôi đang làm các thủ tục nhập tịch cho tôi, ông ấy rất cố gắng để hoàn thành điều đó nhanh nhất và hy vọng rằng tôi sẽ sớm có quốc tịch Việt Nam”, Filip Nguyễn chia sẻ với truyền thông mới đây.
Filip Nguyễn
Filip Nguyễn.
Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam, mẹ người CH Czech. Filip Nguyễn sinh năm 1992, từng trưởng thành cùng lò đào tạo trẻ của Học viện Sparta Praha với Mạc Hồng Quân. Trong số những cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở châu Âu, Filip Nguyễn là người được HLV Park Hang-seo đánh giá cao, muốn bổ sung vào đội hình ĐT Việt Nam.
Bản thân thủ thành Việt kiều này cũng bày tỏ mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam để trở về cống hiến cho đội bóng quê cha. Với sự hỗ trợ của VFF, Filip Nguyễn được kỳ vọng sẽ nhập quốc tịch thành công để có thể khoác áo ĐT Việt Nam trong các lượt trận còn lại ở Vòng loại World Cup 2022.
Đoàn Văn Hậu lại bị cựu HLV Heerenveen chê bai
Mặc dù không còn làm việc tại Heerenveen từ rất lâu nhưng HLV Gertjan Verbeek cho biết vẫn luôn quan tâm đội bóng cũ đồng thời thường đưa ra những nhận định về CLB này.
Mới đây khi trả lời tờ Omrop Fryslan, một lần nữa HLV Gertjan Verbeek đã đưa ra những lời nhận xét về cầu thủ Việt Nam, Đoàn Văn Hậu. Theo HLV này, trình độ Văn Hậu chưa đủ để chơi bóng ở Hà Lan, thậm chí là ở Úc - nơi ông đang dẫn dắt đội Adelaide United.
Đoàn Văn Hậu
Đoàn Văn Hậu.
"Ở Úc, nhiều CLB cũng rất quan tâm đến bóng đá châu Á. Tất nhiên, nhiều đội bóng biết đến Văn Hậu, bởi cậu ấy từng góp mặt trong các đội tuyển trẻ của Việt Nam. Tuy nhiên, với tôi Văn Hậu không đủ trình chơi ở Hà Lan.
Thậm chí trợ lý  của tôi còn đánh giá cậu ấy còn không đủ tốt cho Adelaide United. Vì thế, CLB của tôi ở Australia cũng ngạc nhiên khi Văn Hậu ra mắt Heerenveen. Sau đó, tôi nhận ra Văn Hậu không đủ trình độ chơi cho giải Hà Lan. Nếu Văn Hậu gia nhập đội bóng của tôi cậu ấy cũng khó được lựa chọn", HLV Gertjan Verbeek phát biểu.
Thai-League có gói bản quyền truyền hình hơn 9.500 tỉ đồng
Con số mới nhất mà bóng đá Thai-League thông báo là gói bản quyền truyền hình Thai-League năm 2021-2028 với giá hơn 400 triệu USD, tức hơn 9.500 tỉ đồng.
Trước đây, khi bản quyền Thai-League ở con số khá khiêm tốn. Cụ thể là ba năm 2011-2013, ban tổ chức Thai-League ký với True Vision và Siam Sport giá trị 40 triệu baht (tương đương 27,5 tỉ đồng) cho năm đầu và tăng thêm 16 triệu baht sau mỗi năm, tức đến năm 2013 là 72 triệu bath (tương đương 49,5 tỉ đồng).
Cố nhà báo Minh Hùng (trái) và nhà báo Huỳnh Sang trong một lần tìm hiểu về giải chuyên nghiệp Thái Lan. Ảnh: CTV
Cố nhà báo Minh Hùng (trái) và nhà báo Huỳnh Sang trong một lần tìm hiểu về giải chuyên nghiệp Thái Lan. Ảnh: CTV
Nay thì gói mới kéo dài từ năm 2021 đến 2028, lên đến trên 9.500 tỉ đồng. Để có được gói bản quyền truyền hình khủng này, ban tổ chức Thái Lan đã buộc các CLB phải nâng cấp CLB của mình theo chuẩn Thai-League, đồng thời mở ra những chính sách để đưa bản quyền truyền hình của mình đến nhiều quốc gia, trong đó có cả Nhật và nhiều quốc gia Đông Nam Á.
MU tậu Sergej Milinkovic-Savic thay Paul Pogba
Manchester United được loan báo, sẽ tìm cách đưa tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic của Lazio về Old Trafford, nếu Paul Pogba rời Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng tới đây.
Những đồn đoán xung quanh tương lai Paul Pogba tiếp tục tăng lên, với Real Madrid được cho quyết tâm đưa tuyển thủ Pháp đến Bernabeu trước chiến dịch 2020-2021. Hay đội bóng cũ Juventus cũng chờ sẵn…
MU nhắm mua Sergej Milinkovic Ssavic, nếu Pogba ra đi
MU nhắm mua Sergej Milinkovic Ssavic, nếu Pogba ra đi.
Theo Gazzetta dello Sport , nếu người chiến thắng World Cup 2018 rời MU vào mùa hè này thì HLV Solskjaer chọn Milinkovic-Savic làm người thay thế.
Cầu thủ 25 tuổi này từ lâu đã được liên kết chuyển đến MU, trong khi PSG cũng quan tâm ký tuyển thủ Serbia.
Milinkovic-Savic tiếp tục có phong độ ấn tượng Lazio mùa này, đóng góp 5 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong 31 lần ra sân trên mọi đấu trường.
Ngoài Milinkovic-Savic, MU cũng đưa đội trưởng Aston Villa, Jack Grealish vào danh sách rút gọn.
HLV Barca khẳng định tương lai của Coutinho
Trước hàng loạt tin đồn liên quan đến Philippe Coutinho, HLV Quique Setien khẳng định tiền vệ người Brazil sẽ tiếp tục gắn bó với Barca, ít nhất là đến đầu mùa giải mới.
Coutinho vẫn chưa tìm lại được phong độ như thời ở Liverpool. Ảnh: Getty.
Coutinho vẫn chưa tìm lại được phong độ như thời ở Liverpool. Ảnh: Getty
"Tôi nghĩ Coutinho là cầu thủ tuyệt vời và thực sự thích cậu ấy. Hiện tại, cậu ấy vẫn là người thuộc biên chế Barca. Nếu muốn đưa Coutinho đi, bạn phải bỏ ra khoản tiền xứng đáng. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn sẽ ở Barca vào đầu mùa giải tới. Tôi sẽ nói chuyện và bàn bạc thêm với Coutinho", Metro dẫn lời HLV Setien, thuyền trưởng của Barca.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.