Doanh nghiệp khai thuế GTGT của doanh thu ở ngoại tỉnh

09/04/2015 14:18

(Baonghean) - Câu hỏi: Đề nghị Cục Thuế hướng dẫn để doanh nghiệp được rõ: Đối với công trình xây dựng, lắp đặt ngoại tỉnh liên quan tới nhiều địa phương như: xây dựng đường giao thông, đường dây tải điện… không xác định được doanh thu của công trình ở từng địa phương cấp tỉnh thì doanh nghiệp khai thuế giá trị gia tăng của doanh thu xây dựng, lắp đặt ngoại tỉnh như thế nào?

Trả lời: Tại Điểm b, Khoản 1, Điều 2, Thông tư só 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 của Bộ Tài chính, sửa đổi, bổ sung Điểm e, Khoản 1, Điều 11, Thông tư số 156/2013/TT-BTC (đã được sửa đổi, bổ sung theo Thông tư số 119/2014/TT-BTC ngày 25/8/2014 của Bộ Tài chính) như sau:

Bổ sung hướng dẫn nộp thuế đối với người nộp thuế có công trình liên quan đến nhiều địa phương, cụ thể:

“Trường hợp người nộp thuế có công trình xây dựng, lắp đặt ngoại tỉnh liên quan tới nhiều địa phương như: xây dựng đường giao thông, đường dây tải điện, đường ống dẫn nước, dẫn dầu, dẫn khí... không xác định được doanh thu của công trình ở từng địa phương cấp tỉnh thì người nộp thuế khai thuế giá trị gia tăng của doanh thu xây dựng, lắp đặt ngoại tỉnh chung với hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng tại trụ sở chính và nộp thuế GTGT cho các tỉnh nơi có công trình đi qua. Số thuế GTGT phải nộp cho các tỉnh được tính theo tỷ lệ (%) giá trị đầu tư của công trình tại từng tỉnh do người nộp thuế tự xác định nhân (x) với 2% doanh thu chưa có thuế GTGT của hoạt động xây dựng công trình.

Số thuế GTGT đã nộp (theo chứng từ nộp thuế) của hoạt động xây dựng công trình liên tỉnh được trừ (-) vào số thuế phải nộp trên Tờ khai thuế GTGT (mẫu số 01/GTGT) của người nộp thuế tại trụ sở chính.

Người nộp thuế lập Bảng phân bổ số thuế GTGT phải nộp cho các địa phương nơi có công trình xây dựng, lắp đặt liên tỉnh (mẫu số 01-7/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này) và sao gửi kèm theo Tờ khai thuế GTGT cho Cục Thuế nơi được hưởng nguồn thu thuế GTGT.”

Cục Thuế Nghệ An

Mới nhất
x
Doanh nghiệp khai thuế GTGT của doanh thu ở ngoại tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO