Độc đáo hội thi thổi cơm niêu

19/11/2012 20:12

Hôm nay (19/11), cùng với các hoạt động văn nghệ, thể dục – thể thao chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và kỷ niệm 30 năm thành lập trường THPT Đô Lương 3, Đoàn trường tổ chức hội thi thổi cơm niêu cho các chi đoàn khối 12. Đông đảo các đoàn viên thanh niên đã nhiệt tình tham gia, động viên cổ vũ.

(Baonghean.vn) - Hôm nay (19/11), cùng với các hoạt động văn nghệ, thể dục – thể thao chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và kỷ niệm 30 năm thành lập trường THPT Đô Lương 3, Đoàn trường tổ chức hội thi thổi cơm niêu cho các chi đoàn khối 12. Đông đảo các đoàn viên thanh niên đã nhiệt tình tham gia, động viên cổ vũ.

Mỗi đội thi có 2 đoàn viên tham gia. Để thổi cơm, các đội phải chuẩn bị nồi đất, củi, lửa, nước. Riêng gạo nấu cơm do đoàn trường cung cấp. Trong thời gian 60 phút, niêu cơm nào chín ngon hơn sẽ chiến thắng.



Bị bịt mắt nên việc nhóm lửa thổi cơm hết sức khó khăn

Độc đáo của hội thi là 2 thành viên tham gia thổi cơm một người thì bị bịt mắt và một người bị cột tay. Người nhìn thấy thì không thể làm được còn người trực tiếp làm lại không thể nhìn thấy. Vì vậy người bị cột tay sẽ hướng dẫn cho người bị bịt bắt làm. Để có thể vo gạo, nhóm bếp, thổi cơm đều phải có sự kết hợp khéo léo của các thành viên. Bằng sự cảm nhận của đôi bàn tay và hướng dẫn của đồng đội, mỗi thao thác thổi cơm đều rất khó khăn, tạo sự bất ngờ, hồi hộp cho người xem. Tiếng nói cười cùng với những tràng vỗ tay vui mừng, cổ vũ của khán giả đem đến cho hội thi sự sôi động, vui nhộn.

Đặc biệt, các bạn nam cũng tham gia hội thi nhiệt tình, hào hứng. Hầu hết các đội hoàn thành phần thi của mình trước thời gian quy định.



Các bạn nam cũng tham gia rất nhiệt tình.

Đây là dịp để các đoàn viên thanh niên thể hiện sự khéo léo, đoàn kết, rèn luyện kỹ năng làm việc tập thể. Hội thi đã mang lại những giây phút vui tươi, thoải mái, tạo sân chơi lành mạnh cho các đoàn viên thanh niên. Đặc biệt đối với các đoàn viên khối 12 sắp sửa ra trường thì đây là một kỷ niệm đẹp của tuổi học trò. Thầy Thái Doãn Ân - Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “ Đoàn trường đã lên kế hoạch rất công phu và tỉ mỉ. Kết thúc hội thi niêu cơm của các đội sẽ được dùng chế biến thành cơm rang để thầy cô trong nhà trường chung vui nhân dịp 20/11, vừa tránh lãng phí lại vừa ấm áp tình thầy – trò”.



Ban tổ chức chấm điểm chất lượng từng niêu cơm.


Nguyễn Lê

Mới nhất
x
Độc đáo hội thi thổi cơm niêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO