Đổi mới công tác giáo dục chính trị trong tình hình mới

05/08/2015 12:23

(Baonghean.vn)- Ngày 5/8, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm 2 năm thực hiện Đề án "Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới" của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (2014 - 2015).

Trong 2 năm thực hiện Đề án, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An và cấp ủy chỉ huy các cấp đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên, tổ chức tập huấn đề án cho cán bộ các cấp đảm bảo đúng quy định, có chất lượng.

Đại tá Lương Hồng Phong - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Nghệ An trao giải Nhất cho hai đồng chí có thành tích xuất sắc hội thi giảng dạy chính trị và báo cáo viên giỏi năm 2015
Đại tá Lương Hồng Phong - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Nghệ An trao giải Nhất cho hai cá nhân có thành tích xuất sắc tại hội thi Giảng dạy chính trị và báo cáo viên giỏi năm 2015.

Các hình thức học tập chính trị của các đơn vị trong LLVT tỉnh đã chú trọng đổi mới, có sự chuyển biến tiến bộ rõ rệt; đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị cấc cấp luôn nhận thức đúng ý nghĩa, quy trình, phương pháp chuẩn bị bài giảng chính trị; chủ động, tích cực nghiên cứu tài liệu, thực hiện soạn bài giảng đạt hiệu quả.

Bộ CHQS tỉnh Nghệ An trao giải Nhì, Ba cho cán bộ tham gia hội thi giảng dạy chính trị và báo cáo viên giỏi năm 2015
Bộ CHQS tỉnh Nghệ An trao giải Nhì, Ba cho cán bộ tham gia hội thi giảng dạy chính trị và báo cáo viên giỏi năm 2015.

Các cấp đã kết hợp tốt giữa công tác giáo dục với các hoạt động tuyên truyền miệng, tuyên truyền trên các hệ thống thông tin đại chúng, tổ chức tọa đàm, diễn đàn, hội thi.

Hàng năm, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh Nghệ An đã hoàn thành 100% nội dung, chương trình giáo dục cho các đối tượng, với quân số tham gia đạt từ 98,7% trở lên, tỷ lệ kiểm tra đạt khá, giỏi tăng 1,7% so với năm 2013.

Các cấp cũng duy trì thường xuyên, nghiêm túc nền nếp, chế độ thông báo chính trị thời sự cho các đối tượng, cập nhật kịp thời những thông tin mới, phát huy tốt vai trò của đội ngũ báo cáo viên và các phương tiện thông tin trong đơn vị.

Trong gần 2 năm, LLVT tỉnh Nghệ An đã tổ chức được 424 buổi thông báo chuyên đề thời sự cho sỹ quan, QNCN, CNVQP. Bên cạnh đó, hoạt động ngày chính trị và văn hóa tinh thần ở cơ sở kết hợp với ngày pháp luật tháng và sinh hoạt chính trị tư tưởng, trực tiếp đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sỹ được duy trì tốt, qua đó, đã giải quyết kịp thời, hiệu quả những vướng mắc, nảy sinh, tạo sự đồng thuận thống nhất cao trong đơn vị.

Tại hội nghị, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã trao tặng 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị và báo cáo viên giỏi năm 2015.

Trần Dũng

Mới nhất
x
x
Đổi mới công tác giáo dục chính trị trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO