Đổi mới hình thức kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính

07/11/2014 16:43

(Baonghean.vn) - Chiều 7/11/2014, tại thành phố Vinh, đoàn liên ngành tỉnh kiểm tra, giám sát chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính theo Chỉ thị 17/CT-TU đã họp đánh giá kết quả kiểm tra của các tổ đợt 2. Đồng chí Lê Đình Lý - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc. Tham gia có các thành viên đoàn kiểm tra.

Tại buổi làm việc, đại diện các tổ kiểm tra giám sát báo cáo kết quả kiểm tra tại đoàn mình. Cụ thể, trong tháng 9 và 10, hai tổ theo phân công đã kiểm tra tiếp 10 đơn vị cấp huyện, thị, 21 đơn vị cấp xã và 3 đơn vị hành chính sự nghiệp là Hạt Kiểm lâm Kỳ Sơn, Vườn Quốc gia Pù Mát và Hạt kiểm lâm Diễn Châu.

Đồng chí Lê Đình Lý - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Lê Đình Lý - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc

Qua kiểm tra, nhìn chung các đơn vị, cơ quan được kiểm tra đã tiến hành quán triệt nội dung Chỉ thị số 10/2013/CT ngày 06/4/2013 của UBND tỉnh và Chỉ thị 17-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho cán bộ, đảng viên nên đã có chuyển biến cơ bản về nhận thức, công tác tuyên truyền được quan tâm, một số đơn vị đã tổ chức kiểm tra đối với các đơn vị cấp dưới; một số đơn vị cơ bản thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở, nội quy, quy chế làm việc cơ quan, cán bộ công chức chấp hành tương đối nghiêm giờ giấc làm việc, kỷ luật lao động; tình trạng uống rượu bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa giảm…

Đồng chí Cao Cự Tân, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ đại diện Tổ 2 báo cáo kết quả kiểm tra
Đồng chí Cao Cự Tân, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ đại diện Tổ 2 báo cáo kết quả kiểm tra

Tuy vậy, việc triển khai Chỉ thị 17 vẫn còn một số hạn chế, các biên bản thể hiện việc triển khai còn sơ sài, hình thức; một số đơn vị chưa thể chế hóa yêu cầu Chỉ thị 17 vào nội quy văn hóa công sở; tại thời điểm kiểm tra, một số đơn vị như Tương Dương, Con Cuông, Diễn Châu… đã có kế hoạch kiểm tra đơn vị cấp dưới nhưng chưa chưa tiến hành; một bộ phận cán bộ công chức chấp hành chưa nghiêm giờ giấc làm việc cũng như đeo thẻ cán bộ; việc bố trí và phân công cán bộ trực một cửa còn thiếu hợp lý, chưa niêm yết công khai đầy đủ thủ tục hành chính;..

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Lê Đình Lý- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn tổng hợp lại kết quả kiểm tra của các đoàn, trong đó nhấn mạnh những việc làm được và hạn chế. Về cơ bản, qua kiểm tra, đoàn đã nắm được tình hình chấp hành Chỉ thị 17 và tham mưu để UBND tỉnh ban hành Chỉ thị chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; các đơn vị còn hạn chế, khuyết điểm, đoàn có thông báo bằng văn bản để nhắc nhở, khắc phục kịp thời... Tuy nhiên, để kiểm tra có trọng tâm và có chiều sâu hơn, đoàn sẽ đổi mới hình thức kiểm tra giám sát; bổ sung thêm một số trang thiết bị phục vụ kiểm tra. Trước mắt, đoàn sẽ tiếp tục tham mưu cho tỉnh có quy định mẫu thống nhất về bài trí ở cơ quan công sở, bộ phận tiếp nhận và xử lý một cửa niêm yết đầy đủ thủ tục hành chính; tiếp tục yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm việc thể chế yêu cầu Chỉ thị 17 vào quy chế văn hóa công sở, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải

Đổi mới hình thức kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO