Đối thoại với các cán bộ nhận rừng sai đối tượng

11/05/2012 17:07

(Baonghean) - Sáng 10/5, UBND huyện Quỳ Châu đã tổ chức lắng nghe ý kiến của các hộ dân nhận đất trồng rừng tại khu vực khe Bấn xã Châu Hạnh và xã Châu Hội, đồng thời chỉ đạo các ngành, chính quyền 2 xã có phương án bàn giao đất theo Kết luận 87 KL.UBND.KT của UBND tỉnh ngày 23/3/2007.


Có 18 hộ cán bộ CNVC được giao rừng sai đối tượng theo NĐ 163/CP, trong đó xã Châu Hạnh 10 hộ, Châu Hội 8 hộ. Đến nay, thực hiện kết luận của UBND tỉnh đã có 8 hộ bàn giao đất rừng lại cho xã. còn lại 10 hộ chưa bàn giao, hoặc bàn giao một phần.

Trước kia khu vực này là rừng 2A thuộc Lâm trường Quỳ Châu quản lý, sau đó bàn giao lại cho nhân dân quản lý. Tuy nhiên, UBND huyện Quỳ Châu đã giao rừng sai đối tượng theo quy định của Nghị định 02/CP và Nghị định 163/CP của Chính phủ, khi các hộ được giao đều là cán bộ CNVC và không có hộ khẩu tại địa phương.


Khó khăn trong công tác bàn giao hiện nay là do người dân được giao rừng đã trồng rừng nguyên liệu, huyện không có kinh phí đền bù tài sản trên đất. Mặt khác, UBND huyện không có kinh phí trích đo lập hồ sơ để bàn giao cho nhân dân. Chính vì vậy, việc giao đất rừng cho nhân dân theo kết luận thanh tra của tỉnh kéo dài nhiều năm nay vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.


UBND huyện Quỳ Châu đã chỉ đạo các phòng NN&PTNT, Kiểm lâm, UBND 2 xã Châu Hội và Châu Hạnh có phương án chia đất cho nhân dân. Riêng 10 hộ có rừng trồng cần hướng dẫn các thủ tục để tiếp tục thuê đất cho đến khi thu hoạch xong rồi trả lại rừng, không được trồng lại sau khi khai thác. Các cán bộ, đảng viên phải kiểm điểm việc nhận đất, nhận rừng không đúng đối tượng, để tình trạng khiếu kiện kéo dài trong nhiều năm qua.


Anh Tuấn - Đức Lập

Mới nhất
x
Đối thoại với các cán bộ nhận rừng sai đối tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO