Đối thủ của tuyển Việt Nam gặp khó khi 'sao' nhập tịch mắc Covid-19; Cầu thủ HAGL tập luyện online

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Vừa vô địch, Arsenal lên danh sách bán các công thần; Đối thủ của ĐT Việt Nam gặp khó khi 'sao' nhập tịch mắc Covid-19; cầu thủ HAGL tập luyện online; Khi bóng đá Việt Nam tạm nghỉ thì các nước khởi động... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Vừa vô địch, Arsenal đã lên danh sách bán các công thần
Arsenal vẫn theo chính sách thắt lưng buộc bụng, vì thế HLV Mikel Arteta đã phải tính toán trong việc làm mới và làm mạnh Arsenal cho mùa giải mới theo cách riêng của mình. 
Từ đó, ông lên danh sách bán đi những cầu thủ từng được xem là những người hùng, đặc biệt là trong trận chung kết Cúp FA với Chelsea như Lacazette, Holding, Bellerin...
Đây là phép tính rất khó khăn của HLV Arteta vì ông sẽ phải cân nhắc về tài chính đồng thời vẫn phải đảm bảo về mặt chuyên môn mà cầu thủ mới về sẽ làm tốt hơn những công thần được ông rao bán.
Vừa vô địch, Arsenal đã lên danh sách bán các công thần
Vừa vô địch, Arsenal đã lên danh sách bán các công thần
HLV Arteta thú nhận ông rất muốn có tiền vệ trung tâm Partey, mẫu cầu thủ mà ông cần cho cách áp đặt lối chơi của Arsenal. Ông cũng rất thích Willian, cầu thủ người Brazil vừa hết hạn hợp đồng với Chelsea nhưng lại chưa thỏa thuận được mức lương và hợp đồng.
Nếu bán được những cầu thủ trong danh sách với giá cao, HLV Arteta sẽ nhắm đến Coutinho và Ceballos để gia tăng sức mạnh giữa sân.
Ngoài ra, mục tiêu quan trọng của HLV Arteta còn là làm sao giữ được Aubameyang khi cầu thủ này có ý định tìm bến đỗ mới.
Đối thủ của ĐT Việt Nam gặp khó khi “sao” nhập tịch mắc Covid-19
Đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 - ĐT UAE vừa đón nhận tin dữ khi tiền đạo nhập tịch Caio Canedo đã mắc Covid-19.
Dù dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới, ĐT UAE vẫn lên kế hoạch tập trung, chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup 2022. Tân HLV Jorge Luis Pinto đã chốt danh sách tập trung 28 cầu thủ trong đợt tập trung vào đầu tháng 8. Toàn đội UAE sẽ tập trung trước khi lên đường sang Serbia tập huấn kể từ ngày 5/8.
Cầu thủ nhập tịch Caio của ĐT UAE bị mắc Covid-19. (Ảnh: UAE Today).
Cầu thủ nhập tịch Caio của ĐT UAE bị mắc Covid-19. Ảnh: UAE Today.
Mặc dù vậy, trong bản danh sách này, HLV người Colombia đã buộc phải gạch tên tiền đạo nhập tịch Caio Canedo. Theo tờ Emirates Today, cầu thủ gốc Brazil đã nhiễm Covid-19 và không thể lên đường cùng các đồng đội. Trên trang Insgrama cá nhân, Caio Canedo cũng xác nhận bản thân dương tính với SARS-CoV-2. 
Mất Caio sẽ là tổn thất với ĐT UAE khi tiền đạo gốc Brazil được đánh giá là chủ công của đội bóng Tây Á trong hành trình sắp tới tại vòng loại World Cup 2022. Dù vậy, họ vẫn còn 2 cầu thủ nhập tịch khác là Sebastian Tagliabue (gốc Argentina) và Fabio de Lima (gốc Brazil).
ĐT UAE hiện đứng thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 6 điểm, kém ngôi đầu của tuyển Việt Nam 5 điểm nhưng đấu ít hơn 1 trận. Đội bóng Tây Á sẽ cần thắng cả 4 trận còn lại, trong đó có trận gặp ĐT Việt Nam (dự kiến vào tháng 11 tới) nếu muốn lọt vào vòng loại cuối cùng./. 
CLB chưa hội quân, Bùi Tiến Dũng tái ngộ bạn thơ ấu, cầu thủ HAGL rủ nhau tập luyện online
Tính đến ngày 4/8, vẫn chưa một đội bóng nào tại V-League yêu cầu các cầu thủ quay trở lại hội quân trong bối cảnh cả nước tăng cường biện pháp chống dịch Covid-19. Chính vì vậy mà các cầu thủ vẫn tranh thủ nghỉ ngơi bên gia đình, số khác tìm cách tập luyện tại gia để giữ gìn phong độ.
Nhóm cầu thủ HAGL đang tập Plank cùng nhau thông qua online
Nhóm cầu thủ HAGL đang tập Plank cùng nhau thông qua online
Nổi bật nhất có lẽ là trường hợp các cầu thủ HAGL, khi tiền vệ Lương Xuân Trường rủ các đồng đội tập luyện và giám sát nhau qua online. Động tác mà Xuân Trường và cầu thủ đội bóng phố núi lựa chọn là Plank, hay còn biết đến là động tác rèn luyện cơ bụng và tăng cường sức bền của cơ tay và đùi.
Từ hình ảnh mà Xuân Trường chia sẻ, có thể thấy một nhóm cầu thủ HAGL gồm Xuân Trường, Văn Toàn, Dụng Quang Nho và Văn Thanh cùng nhau tập Plank. Trong khi đó, hai thành viên khác của đội bóng phố núi là tiền vệ Trần Minh Vương và trợ lí ngôn ngữ Phạm Đình Truyền lựa chọn về Vũng Tàu nghỉ ngơi bên gia đình và bạn bè.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng khoe ảnh chụp cùng bạn thơ ấu
Thủ môn Bùi Tiến Dũng khoe ảnh chụp cùng bạn thơ ấu.
Trong khi đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng vừa đăng tải hình ảnh được hội ngộ những người bạn thơ ấu ở quê nhà Ngọc Lạc, Thanh Hóa. Thủ môn của CLB TP HCM trở về nhà nghỉ ngơi sau khi CLB TP HCM nhận được thông báo không phải thi đấu tứ kết cúp Quốc gia 2020. "Về quê mới được gặp các bạn từ tấm bé. Giờ có vợ hết rồi", Bùi Tiến Dũng hài hước bình luận trên Facebook cá nhân.
Hiện tại, ngoại trừ CLB B.Bình Dương đóng cửa tập luyện chờ V-League trở lại, hầu hết các đội bóng chỉ tập luyện cầm chừng thành từng nhóm cầu thủ hoặc cho xả trại, chờ diễn biến tiếp theo của dịch Covid-19.
Khi bóng đá Việt Nam tạm nghỉ thì các nước khởi động
 Dịch COVID-19 bùng phát trở lại, riêng khu vực Đông Nam Á, Thái Lan nặng nhất, kế đến là Malaysia, tuy nhiên điều gây ngạc nhiên là bóng đá ở hai quốc gia này lại đang khởi động sau thời gian dài án binh bất động.
Malaysia đã cho phép các CLB liên hệ với nhau để thực hiện các trận giao hữu trong điều kiện sân bóng phải đóng kín cổng. Trước đó, các đội đã được phép tập trung, tập luyện trở lại theo những chuẩn mực trong phòng, chống dịch. Điều này được báo chí Đông Nam Á đề cập rằng sau thời gian dài nghỉ đá, nghỉ tập, bóng đá Malaysia đã chấp nhận chuyển động song song với việc phòng, chống dịch như bóng đá châu Âu đã làm. Nếu không có gì thay đổi vào giờ chót thì tháng 9, M-League sẽ thi đấu trong điều kiện sân bóng không khán giả.
Thái Lan từng thèm thuồng khi nhìn trái bóng ở Việt Nam  lăn trở lại. Nay thì bóng đá Thái Lan đang khởi động,  còn bóng đá Việt Nam thì hoãn. Ảnh: SIAM - CTV
Thái Lan từng thèm thuồng khi nhìn trái bóng ở Việt Nam lăn trở lại. Nay thì bóng đá Thái Lan đang khởi động, còn bóng đá Việt Nam thì hoãn. Ảnh: SIAM - CTV
Với Thái Lan thì cách đây một tuần, giữa lúc làn sóng Covid-19 bùng phát đợt hai, Bộ Ngoại giao Thái Lan và Bộ Y tế vẫn cho phép các cầu thủ ngoại đang đá Thai - League qua lại. Họ nhập cảnh vào Thái Lan theo dạng có kiểm soát trong hạn ngạch đặc biệt. Từ nay đến giữa tháng 8, dự kiến 80 ngoại binh ở Thai - League sẽ quay lại Thái Lan để tập luyện, rồi đến 12/9 Thai - League sẽ nhấn nút để bóng lăn bóng trở lại trong điều kiện các sân kín cổng.
Trong khi Thái Lan, Malaysia chấp nhận bóng đá hoạt động song song với việc phòng, chống dịch dù đây là hai quốc gia Đông Nam Á chịu ảnh hưởng COVID-19 nặng nhất thì bóng đá Việt Nam ngưng lại sau làn sóng dịch thứ hai bùng phát từ Đà Nẵng.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.