Đòn đau nhớ đời !

14/12/2010 11:44

Việt Nam – Malaixia, cặp đấu bán kết ít ai nghĩ tới trước khi AFF Susuki Cup 2010 khởi tranh bởi đội bóng xứ “dầu cọ” đã rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của Thái Lan và đội chủ nhà In-đô-nê-xi-a. Thế nhưng, họ đã vượt qua vòng bảng, có mặt tại bán kết như cách họ đã làm được cách đây một năm để đoạt huy chương vàng Seagame 25 tại Lào.

(Baonghean) - Việt Nam – Malaixia, cặp đấu bán kết ít ai nghĩ tới trước khi AFF Susuki Cup 2010 khởi tranh bởi đội bóng xứ “dầu cọ” đã rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của Thái Lan và đội chủ nhà In-đô-nê-xi-a. Thế nhưng, họ đã vượt qua vòng bảng, có mặt tại bán kết như cách họ đã làm được cách đây một năm để đoạt huy chương vàng Seagame 25 tại Lào.

Tại SEA Game 25, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn và đã đánh bại U23 Malaixia 3-1 ở vòng đấu bảng. Nhưng cuộc tái ngộ ở trận đấu cuối cùng lại đem đến cho thầy trò Calisto những trải nghiệm cay đắng, mặc dù U23 Việt Nam lúc đó hội tụ gần hết những yếu tố để tiếp tục làm nên chiến thắng. Malaixia vẫn bị đánh giá thấp hơn, Việt Nam bước vào trận đấu với lực lượng không có sự tổn thất nào đáng kể, nhưng chiến thắng đã thuộc về tay người Mã Lai sau 90 phút thi đấu nghẹt thở. Việt Nam thua 0 -1, Malaixia trả sòng phẳng món nợ đã vay ở vòng bảng.

Trận bán kết AFF Susuki Cup 2010 cũng có những sự trùng lặp đáng để so với Seagame 25 để chúng ta lưu tâm, lo lắng. Đội tuyển Việt Nam cũng do ông Calisto dẫn dắt, được đánh giá cao hơn; Malaixia cũng do chiến lược gia K. Rajagopal làm thuyền trưởng và đội hình đa phần là những cầu thủ đã làm nên chiến tích tại Seagame 25 trong màu áo đội tuyển U23. Điều đáng lo hơn cả đối với đội tuyển Việt Nam là chúng ta bước vào giải đấu với lực lượng sứt mẻ, và chấn thương đeo đẳng các tuyển thủ… Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng nhìn vào thực lực, điều đó cũng chỉ là lý thuyết.

Trận bán kết lượt đi, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách, khó khăn thử thách đang chờ đón thầy trò Calisto trên đất Mã Lai. Nhưng bóng đá không đơn thuần chỉ là những phép so sánh, những phép tính đơn giản mà luôn tồn tại yếu tố bất ngờ giống như chúng ta đã từng để người Mã Lai giật mất chiếc huy chương vàng tại Seagame 25. Điều đó giúp chúng ta vẫn có quyền hi vọng nếu các tuyển thủ luôn có tâm thế chiến thắng và quyết tâm đòi lại món nợ cho lớp đàn em tại Seagame 25.


Võ Văn Dũng

Mới nhất
x
Đòn đau nhớ đời !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO