Đôn đốc rà soát, công bố thủ tục hành chính

26/05/2014 22:02

(Baonghean) - Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 48/2013/NĐPC ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và để đảm bảo đơn giản hóa các thủ tục hành chính và thực hiện đầy đủ, chính xác, đồng bộ, thống nhất, minh bạch và kịp thời các quy định của thủ tục hành chính, ngày 7/5/2014, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 2921 yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

1. Có kế hoạch rà soát các quy định, thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị mình trên cơ sở các văn bản quy phạm pháp luật, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoặc các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân, để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp và thực hiện cắt giảm thủ tục hành chính hoặc để cắt giảm chi phí về thời gian, tiền bạc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

2. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ để xây dựng dự thảo quyết định công bố thủ tục hành chính (công bố mới, sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ, bãi bỏ) trong lĩnh vực, ngành mình phụ trách, gửi hồ sơ đến Sở Tư pháp (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) để kiểm soát chất lượng trước khi trình Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh công bố theo quy định tại Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 7/2/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.

3. Giao Sở Tư pháp tham mưu, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh tình hình thực hiện và những khó khăn, vướng mắc về việc rà soát, công bố thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh./.

Mới nhất
x
Đôn đốc rà soát, công bố thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO