Đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia

03/09/2014 16:25

(Baonghean.vn) - Sáng 3/9, Trường Mầm non Nam Thanh (xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn) long trọng tổ chức khai giảng năm học 2014-2015 và đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Thành lập năm 1962, hiện Trường Mầm non Nam Thanh có 2 điểm trường tại 2 xóm 3A và 5B của xã Nam Thanh với tổng số 446 cháu/14 nhóm lớp. Trường có tổng số 27 CBGV, 100% đạt chuẩn, 97% trên chuẩn đào tạo với 50% tốt nghiệp Đại học. Trong nhiều năm qua, trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Riêng 2 năm gần đây, trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh và là lá cờ đầu bậc Mầm non của huyện Nam Đàn.

Bà Lê Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn trao bằng công nhận cho trường
Bà Lê Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn trao bằng công nhận cho trường

Hiện nay, các Tiêu chí: tổ chức và quản lý; đội ngũ giáo viên và nhân viên; chất lượng, chăm sóc, giáo dục; quy mô trường lớp, cơ sở vật chất và thiết bị và thực hiện công tác xã hội hóa được nhà trường xây dựng đạt theo các quy định đề ra.

Ghi nhận những kết quả của tập thể cô và trò nhà trường, UBND tỉnh đã có quyết định công nhận trường Mầm non Nam Thanh đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Mạnh Hùng

(Baonghean.vn) - Sáng 3/9, trong không khí cả nước háo hức đón chào năm học mới, Trường THCS Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và đón nhận danh hiệu Trường THCS đạt chuẩn quốc gia.

Xã Nghĩa Khánh và Trường vui mừng đón nhận Bằng công nhận Trường THCS đạt chuẩn quốc gia
Xã Nghĩa Khánh và Trường vui mừng đón nhận Bằng công nhận Trường THCS đạt chuẩn quốc gia

Trường THCS Nghĩa Khánh vốn được tách ra từ Trường cấp 1, 2 Nghĩa Khánh từ năm 1991. Từ đó đến nay, các thế hệ giáo viên học sinh nhà trường đã cố gắng chăm lo đầu tư cho “sự nghiệp trồng người”. Cùng với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền từ cấp huyện đến cơ sở, nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hoá, huy động sự tham gia của phụ huynh và cộng đồng vào các hoạt động giáo dục, tăng cường điều kiện cơ sở vật chất, tạo quang cảnh, môi trường cho nhà trường. Hiện nay, Trường có diện tích 10095 m2, đạt 21,11 m2/học sinh; có một dãy nhà cao tầng với 10 phòng, một khu phòng thực hành đảm bảo đúng theo quy định. Trường có khuôn viên thoáng mát, nhiều cây xanh, sân chơi rộng rãi, có tường rào khép kín, tất cả các khu trong nhà trường đều được bố trí hợp lý, sạch đẹp.

Lễ rước Bằng công nhận Trường THCS đạt chuẩn quốc gia
Lễ rước Bằng công nhận Trường THCS đạt chuẩn quốc gia

Năm học 2013 – 2014, toàn trường có 04 khối, 15 lớp với 477 học sinh. Hiện nay, trường có 35 cán bộ giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Giáo viên dạy giỏi tỉnh: 02 người. Giáo viên dạy giỏi huyện 19 người. Học sinh giỏi các cấp tăng lên hàng năm. Năm học 2013 - 2014, học sinh giỏi cấp huyện lớp 9 có 38 em, xếp thứ 2 toàn huyện. Thi Olympic lớp 6,7,8 có 49 em đạt, đứng thứ 2 toàn huyện. Tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm đạt từ 97 – 98 %.

Ngoài ra, nhà trường còn đặc biệt quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức trong nhà trường thông qua các chương trình, các hoạt động lồng ghép trong kế hoạch dạy học chính khoá và chủ điểm sinh hoạt từng tháng như: giáo dục an toàn giao thông, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kể chuyện về tấm gương của Bác, người tốt việc tốt vào giờ chào cờ đầu tuần. Chăm sóc Di tích lịch sử Cây Đa Làng Trù, tham quan Hang Rú Ấm...

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện cũng đã trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Thái Trường

Mới nhất
x
Đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO