Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh làm việc với lãnh đạo huyện Hưng Nguyên

12/03/2014 14:59

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hưng Nguyên nghe báo cáo về tình hình kinh tế xã hội và việc thực hiện các chỉ tiêu giai đoạn 2011-2015 của huyện; vấn đề quản lý, bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị di tích lịch sử trên địa bàn.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị Hưng Nguyên bám sát chương trình hành động và các chỉ tiêu đề ra của Đại hội Đảng các cấp để có các giải pháp hữu hiệu thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội của huyện trong thời gian qua, theo đó: Năm 2013, kinh tế xã hội của huyện Hưng Nguyên đã có bước phát triển khá, có 26/33 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 5,74 %, bình quân thu nhập đầu người đạt 19,8 triệu đồng/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giá trị công nghiệp, xây dựng tăng 8,5%, dịch vụ tăng 9,8% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 520 tỷ đồng; việc xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Đến nay, 22/22 xã đã phê duyệt xong quy hoạch và đề án xây dựng nông thôn mới. Có 8 xã đạt 10-15 tiêu chí, 10 xã đạt 5-10 tiêu chí; thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27, trong 30 chỉ tiêu kinh tế xã hội được đề ra, đến nay, huyện đã thực hiện đạt và vượt 12 chỉ tiêu. Dự kiến đến năm 2015, huyện sẽ có 19 chỉ tiêu đạt và vượt, 3 chỉ tiêu phấn đấu sẽ đạt. Về công tác quản lý, tổ chức hoạt động tại các di tích: hiện Hưng Nguyên có 111 di tích. Trong đó, có 12 di tích được xếp hạng Quốc gia, 14 di tích cấp tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên cũng đã nêu lên những khó khăn trong việc thực hiện các dự án trên địa bàn, việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, khó khăn bất cập trong việc quản lý các di tích; đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh về những vấn đề liên quan đến việc phát triển kinh tế xã hội của huyện trong thời gian tới.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Hưng Nguyên trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ: Tốc độ tăng trưởng kinh tế, bình quân thu nhập đầu người còn thấp hơn bình quân chung của tỉnh. Những kết quả đạt được chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện cũng như nguyện vọng của nhân dân. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh yêu cầu: lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trên cơ sở tiếp thu ý kiến góp ý của các sở ban ngành, bám vào nhiệm vụ đề ra và các chỉ tiêu đại hội để đề ra hướng đột phá mới; Tập trung các giải pháp hữu hiệu để thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra; Thực hiện đón đầu các dự án đầu tư sẽ được triển khai trên địa bàn trong thời gian tới bằng việc xây dựng môi trường đầu tư tốt, chuẩn bị nguồn nhân lực làm việc tại các khu công nghiệp; trong quy hoạch các công trình, giảm thiểu việc phải di dời, cần làm tốt việc tái định cư trước khi triển khai dự án.

Trong vấn đề quản lý, bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị di tích lịch sử trên địa bàn, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị lãnh đạo huyện Hưng Nguyên căn cứ vào quy hoạch sẵn có để phân kỳ, ưu tiên tầm quan trọng, nguồn vốn để trùng tu, tôn tạo; đổi mới trong tư duy lãnh đạo chỉ đạo, đẩy mạnh việc xã hội hóa để xây dựng các công trình cũng như tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa mang tính đặc thù riêng của huyện; đẩy mạnh việc phát triển du lịch, du lịch gắn với điểm đến, sản phẩm du lịch, kết nối với thị xã Cửa Lò, thành phố Vinh và huyện Nam Đàn để hình thành các tour tuyến du lịch.

Thành Chung

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh làm việc với lãnh đạo huyện Hưng Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO