Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch

07/08/2013 15:16

(Baonghean.vn) - Sáng 7/8, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ngành Văn hóa, Thể thao & Du lịch.



Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã báo cáo với đoàn công tác một số kết quả đạt được của ngành trên các mặt công tác. Theo đó, trong thời gian qua, Ngành đã xây dựng được các quy hoạch, kế hoạch có tính định hướng lâu dài đối với sự nghiệp phát triển của ngành; tích cực chủ động tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và ban hành các văn bản quản lý nhà nước để chỉ đạo, điều hành tốt các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đã từng bước đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực và tạo được sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân. Tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng của tỉnh.

Công tác tham mưu xếp hạng di tích được quan tâm và thực hiện tốt. Thực hiện đề án phát triển thể thao của tỉnh nhà, Ngành đã chú trọng triển ttrai phát triển các môn thể thao thành tích cao và đã đạt được nhiều thành tích trong các giải đấu quốc gia, quốc tế; thể thao quần chúng được phát triển mạnh mẽ tạo nên phong trào rèn luyện sức khỏe sôi nổi khắp các vùng miền. Du lịch Nghệ An đã và đang giữ được ổn định và có bước tăng trưởng đáng kể…

Tuy vậy, bên cạnh kết quả đạt được, một số đề án, văn bản về quản lý nhà nước tham mưu còn chậm, chưa đúng tiến độ yêu cầu; Cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể thao còn thiếu và yếu; Điểm đỗ, dừng cho khách du lịch chưa có, hạ tầng du lịch còn nhiều hạn chế...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đánh giá cao vai trò lãnh đạo chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như việc thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị chuyên môn; đồng thời lưu ý: Ngành cần rà soát lại các chỉ tiêu nghị quyết để đề ra những biện pháp, đặc biệt là các giải pháp mở, xã hội hóa trong thực hiện nhiệm vụ; Chỉ đạo thi công tốt bảo đảm tiến độ, chất lượng các công trình ngành đảm trách, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất hiện có; Quan tâm việc bình xét các danh hiệu thực chất; Tập trung phát triển thể thao thành tích cao trong bối cảnh điều kiện trang thiết bị tập luyện còn khó khăn; Xây dựng được các sản phẩm du lịch đặc thù; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động lễ hội, đặc biệt là công tác quản lý hòm công đức, công nhận di tích; Đẩy mạnh hoạt động thanh kiểm tra, sửa đổi kịp thời các hoạt động chuyên môn ở cơ sở, công khai những thông tin về đơn vị, cá nhân vi phạm./.


Thành Chung

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO