Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra sản xuất vụ Xuân tại Quỳnh Lưu, Diễn Châu và Yên Thành

03/02/2012 18:41

(Baonghean.vn) -Ngày 3/2/2012, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó CT UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ Xuân 2012 tại các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu và Yên Thành. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN và PTNT.

Đến thời điểm này, các địa phương vùng trọng điểm lúa của tỉnh đều đã tiến hành gieo cấy cây trồng vụ xuân. Cụ thể, huyện Quỳnh Lưu đã cấy được 5.800 ha lúa, gieo trỉa được 1.500 ha lạc; huyện Diễn Châu gieo cấy được 6.000 ha lúa (67% KH), gieo trỉa 2145 ha lạc (65% KH), xuống giống 350 ha ngô; huyện Yên Thành đã gieo cấy hơn 12.000 ha lúa/KH 13.400 ha, gieo trỉa 350 ha ngô, 150 ha lạc, ngoài ra còn phát triển thêm nhiều diện tích rau màu các loại.



Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra sản xuất vụ Xuân tại Diễn Châu

Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế, đồng chí Đinh Viết Hồng đánh giá cao sự chấp hành khá nghiêm túc chỉ đạo của ngành nông nghiệp về thời vụ, cơ cấu giống cũng như áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất của các địa phương trên, đặc biệt diện tích mạ được phủ nilon 100% nên không để xảy ra hiện tượng mạ chết rét gây thiếu mạ. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý các địa phương không được có tư tưởng chủ quan, cần có các biện pháp tăng cường công tác kiểm tra, bám sát đồng ruộng nhằm có biện pháp phòng trừ các loại sâu bệnh một cách hiệu quả sau khi cấy.

Đặc biệt, hiện tại Yên Thành và Quỳnh Lưu hiện đã xuất hiện các ổ dịch cúm gia cầm, các địa phương phải tăng cường công tác giám sát dịch nhằm xử lý, khoanh vùng và dập dịch kịp thời, không để dịch lây lan.


Phú Hương

Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra sản xuất vụ Xuân tại Quỳnh Lưu, Diễn Châu và Yên Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO