Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra tiến độ thực hiện dự án trồng và chế biến chuối tại Yên Thành

30/06/2012 23:53

(Baonghean.vn)- Sáng 30/6, đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án trồng và chế biến sản phẩm chuối tại xã Viên Thành (Yên Thành). Cùng đi có đại diện sở NN&PTNT, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Tài chính vàlãnh đạo Công an tỉnh.


Dự án trồng và chế biến sản phẩm chuối của công ty TNHH Globe Farm Hàn Quốc được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư năm 2010 tại huyện Yên Thành, với tổng số vốn 3 triệu đôla Mỹ. Theo đó, nhà đầu tư sẽ thiết lập một trang trại trồng và xuất khẩu sản phẩm chuối với quy mô 10.000 tấn/năm, diện tích đất trồng chuối là 200 ha, được thuê từ đất sản xuất nông nghiệp đã giao cho các hộ gia đình, cá nhân theo Nghị định Chính phủ số 64/NĐ-CP, với thời gian thuê là 20 năm. Đến nay, huyện Yên Thành đã làm xong thủ tục hợp đồng thuê đất với các hộ nông dân ở xã Viên Thành được 52 ha. Trên toàn bộ diện tích này đã được nhà đầu tư Globe Farm trồng chuối theo Chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hiện vườn cây phát triển tốt và một số diện tích đã cho thu hoạch.


Hiện nay, nhà đầu tư đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc: Ngoài 52 ha chuối đã trồng, tương đương 104 nghìn cây giống, trên vườn ươm của công ty còn trên 40 nghìn cây giống nhưng hiện nay chưa có đất để trồng, do công tác bàn giao đất của xã còn chậm; hệ thống cơ sở hạ tầng, hệ thống điện, nhà xưởng chưa được giải quyết nên việc chế biến vận chuyển sản phẩm gặp khó khăn; tình hình an ninh trật tự tại vùng nguyên liệu diễn biến phức tạp vv….


Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Viết Hồng khẳng định: Dự án trồng và chế biến chuối là một trong những dự án sử dụng công nghệ cao đầu tiên trong nông nghiệp tại Nghệ An. Vì vậy, Nghệ An rất hoan nghênh và sẽ tạo điều kiện tối đa để dự án hoạt động và tiếp tục phát triển. Để đảm bảo đúng tiến độ như đã cam kết, đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo huyện Yên Thành cần tập trung chỉ đạo xã Viên Thành vận động nhân dân sớmbàn giao số diện tích đất còn lại. Đặc biệt, tuyên truyền để người dân biết, hiểu và ủng hộ chủ trương kêu gọi đầu tư của tỉnh. Đồng thời đôn đốc nhà đầu tư tổ chức bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định, sớm hoàn thành hệ thống cầu, đường, tạo điều kiện cho công ty hoạt động và tạo niềm tin cho nhân dân. Về phía công ty cũng cần có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để xem xét giá bồi thường hợp lý cho nhân dân, tạo sự đồng thuận cao để dự án đi vào hoạt động đúng lộ trình, mang lại hiệu quả kinh tế cao./.


Phú Hương

Mới nhất
x
x
Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra tiến độ thực hiện dự án trồng và chế biến chuối tại Yên Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO