Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt tại Hưng Nguyên, Nam Đàn

07/09/2012 17:24

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 7/9, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn. Cùng đi có đại diện Sở NN&PTNT, Văn Phòng Ban PCLB tỉnh.

Đoàn đã đến kiểm tra vùng Bàu Nón, đê 42 đoạn đi qua địa phận huyện Nam Đàn, vùng diện tích lúa bị ngập úng tại xã Nam Anh (Nam Đàn). Tính đến sáng ngày 07/9, hơn 1.000ha lúa hè thu, 1200ha nuôi trồng thủy sản, 4.700ha đậu, trong đó trọng điểm bị ngập úng là vùng Bàu Nón và 5 Nam. Huyện Nam Đàn đã chỉ đạo các địa phương tập trung lực lượng thu hoạch diện tích lúa hè thu chưa bị ngập úng; đắp bờ chăng lưới giữ cá; kiểm tra các công trình hồ đập, công trình giao thông, chống tiêu nước, chống sạt lở ở các vùng đồi. Phân công cán bộ trực tiếp phụ trách chỉ đạo các xã có phương án xử lý kịp thời trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết. Đồng thời chỉ đạo các địa phương triển khai vụ đông sau khi nước rút.




Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra vùng ngập úng Bàu Nón (Nam Đàn)



Kiểm tra trạm bơm Hưng Châu



Huy động lực lượng vớt bèo khơi thông dòng chảy ở Cống Rào Đừng (Nghi Thái)

Tiếp đó, đồng chí Đinh Viết Hồng và đoàn công tác đã đến kiểm tra trạm bơm Hưng Châu (Hưng Nguyên), Cống Rào Đừng (Nghi Thái) tiêu úng cho vùng đông nam TP Vinh, kiểm tra diện tích lúa hè thu bị ngập úng tại xã Hưng Yên Nam, Hưng Yên Bắc và xã Hưng Trung (Hưng Nguyên). Theo báo cáo của huyện Hưng Nguyên, mưa lũ đã làm thiệt hại hơn 1.550ha lúa hè thu, trong đó 1.050ha thiệt hại khoảng 70%, 400ha rau màu, 300ha nuôi cá vụ ba mất trắng. Trong đó vùng Hưng Trung thiệt hại nặng nề nhất gần 100% diện tích lúa hè thu với hơn 300ha mất trắng, nước tràn vào nhà 750/2.200 hộ dân. Huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo huy động tất cả các máy bơm tiêu, mở hết công suất các máy bơm ở Hưng Châu và Hưng Đạo. Chỉ đạo các xã, thị trấn đóng các cống để tránh nước ngoài sông tràn vào đồng. UBND huyện đã có công điện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức khơi thông dòng chảy, giảm thiệt hại do ngập úng.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các địa phương, đồng chí Đinh Viết Hồng lưu ý các đơn vị cần thường xuyên kiểm tra các cống, hồ đập, công trình giao thông; tập trung huy động nhân dân thu hoạch diện tích lúa hè thu chưa bị ngập úng, lúa chín đến đâu gặt nhanh đến đó. Thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết; bố trí lực lượng túc trực 24/24 để có phương án xử lý kịp thời với tình huống bất thường có thể xảy ra. Rà soát các vùng có nguy cơ lũ ống lũ quét, chủ động di dời dân đến nơi ở an toàn, đảm bảo tính mạng và tài sản cho nhân dân.


Thanh Lê

Mới nhất
x
x
Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt tại Hưng Nguyên, Nam Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO