Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra tình hình sản xuất hè thu tại Nam Đàn, Hưng Nguyên

01/08/2012 17:23

(Baonghean.vn)- Sáng nay 1/8, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ Hè - Thu tại 2 huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Theo báo cáo của UBND huyện Nam Đàn, đến nay các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã gieo trồng được trên 8.700 ha các loại cây trồng, trong đó đã gieo cấy gần 6 nghìn ha lúa, trên 1.300 ha đậu, 663 ha rau màu các loại. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh cũng như thời tiết khắc nghiệt, hiện nay Nam Đàn có 168 ha lúa bị nhiễm bệnh sâu đục thân. Bên cạnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác gieo trồng, phòng trừ dịch bệnh các loại cây trồng vụ Hè - Thu, Nam Đàn cũng đã tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm.




Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra tại cơ sở

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh lưu ý huyện Nam Đàn cần tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, phòng chống hạn, đặc biệt là chú trọng công tác phòng chống cháy rừng. Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Đinh Viết Hồng đã đi kiểm tra tại huyện Hưng Nguyên. Đến thời điểm này, Hưng Nguyên có tổng diện tích gieo cấy vụ Hè – Thu là trên 5.500 ha cây trồng các loại, đạt 99% kế hoạch, trong đó lúa lai đạt trên 500 ha. Hiện nay, các loại cây trồng phát triển tốt. Diện tích lúa hiện đang trong giai đoạn làm đòng, đứng cái và đẻ nhánh. Tuy nhiên, hiện nay tình hình sâu cuốn lá nhỏ lứa 4, lứa 5 đã phát sinh gây hại với mật độ bình quân từ 10 đến 20 con/m2 ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh trưởng của cây lúa . Một số diện tích lúa đang bị hạn nặng do hệ thống kênh mường thủy lợi xuống cấp không cung cấp đủ nguồn nước để cây lúa phát triển .

Kết luận chương trình kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Đinh Viết Hồng lưu ý thời gian tới, huyện Hưng Nguyên cần tập trung theo dõi diễn biến cây trồng, sâu bệnh, dịch bệnh và phòng chống hạn. Đối với những đề xuất của huyện, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị huyện cần có dự án cụ thể để trình tỉnh phê duyệt hỗ trợ kinh phí xây dựng, nâng cấp một số hệ thống kênh mương, đập thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp. Có đề án về chuyển đổi cây trồng phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu, nhằm đạt năng suất, hiệu quả cao hơn./.


Công Sáng

Mới nhất
x
Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra tình hình sản xuất hè thu tại Nam Đàn, Hưng Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO