Đồng chí Hồ Đức Phớc thăm, làm việc tại xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn)

17/03/2014 15:25

(Baonghean.vn) - Sáng 17/3/2014, trong chương trình thăm và làm việc tại huyện Kỳ Sơn, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm một số mô hình kinh tế của nhân dân trong huyện và làm việc với xã Bảo Thắng.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và PTNT.

Bảo Thắng có tổng diện tích hơn 8053 ha. Dân số được bố trí thành 5 bản, với 392 hộ, 2.035 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Khơ mú. Nhân dân chủ yếu làm rẫy trồng ngô lai, thu nhập bình quân đầu người đạt thấp, mới chỉ hơn 6,5 triệu đồng/người. Tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao, chiếm 74,42% số hộ. Từ thực trạng đó nên việc xây dựng nông thôn mới gặp nhiều khó khăn. Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Bảo Thắng kiến nghị: tỉnh quan tâm cho xây dựng trụ sở làm việc mới vì trụ sở hiện đã xuống cấp, không đảm bảo điều kiện làm việc; quan tâm đưa lưới điện quốc gia về xã.

Đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi làm việc ở xã Bảo Thắng
Đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi làm việc ở xã Bảo Thắng
Đoàn công tác làm việc tại xã Bảo Thắng
Đoàn công tác làm việc tại xã Bảo Thắng

Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng một bộ máy vi tính cho xã Bảo Thắng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc tặng bộ máy vi tính cho xã Bảo Thắng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc yêu cầu xã tập trung phát triển sản xuất, chăn nuôi và bảo vệ rừng, đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo; quan tâm phát triển văn hóa, giáo dục và y tế, đảm bảo phát triển nhanh; giữ vững an ninh trật tự. Đối với công tác xây dựng đảng, đồng chí yêu cầu: cán bộ đảng viên phải đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, tiên phong trong các lĩnh vực; bên cạnh đó, chú trọng tuyên truyền bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành có liên quan có giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ xã Bảo Thắng thoát nghèo. Đối với các kiến nghị của xã, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và chỉ đạo các ngành liên quan sớm có giải pháp khắc phục.

Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng quà 10 hộ nghèo xã Bảo Thắng.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc tặng quà 10 hộ nghèo xã Bảo Thắng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình kinh tế của anh Vi Văn Dũng ở bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình kinh tế của anh Vi Văn Dũng ở bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ.

và tặng quà cho gia đình anh Vi Văn Dũng.
và tặng quà cho gia đình anh Vi Văn Dũng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ân cần động viên bà con xã Chiêu Lưu phát triển kinh tế.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi bà con xã Chiêu Lưu.
Thăm hỏi mô hình sản xuất của người dân xã Chiêu Lưu.
Thăm mô hình sản xuất của người dân xã Chiêu Lưu.

Nhân dịp này, đồng chí Hồ Đức Phớc tặng quà 10 hộ nghèo và tặng 1 bộ máy vi tính cho xã Bảo Thắng. Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm một số mô hình kinh tế tại xã Tà Cạ và Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Chiều 16/3/2014, đồng chí Hồ Đức Phớc đến thăm, tặng quà đồng chí Vừ Chông Pao – nguyên Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An hiện đang sống tại Kỳ Sơn./.

Thành Duy

Đồng chí Hồ Đức Phớc thăm, làm việc tại xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO