Đồng chí Ngô Văn Dụ làm việc tại xã Kim Liên, Nam Đàn

28/08/2014 14:15

(Baonghean.vn) - Sáng 28/8, tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, đồng chí Ngô Văn Dụ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có buổi làm việc với xã Kim Liên. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, lãnh đạo huyện Nam Đàn.

Trước lúc làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ và các đồng chí trong đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên.

Đoàn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đồng chí Ngô Văn Dụ ghi cảm tưởng tại Khu di tích.
Đồng chí Ngô Văn Dụ ghi cảm tưởng tại Khu di tích.

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch UBND xã Kim Liên đã báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới của xã. Sau khi có chủ trương về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông mới, Đảng ủy xã đã có nghị quyết chuyên đề xây dựng nông thôn mới. Tập trung xây dựng quy hoạch, rà soát thực trạng, xây dựng đề án kịp thời và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, triển khai thực hiện. Khi rà soát đối chiếu các quy định thì Kim Liên đạt 10/19 tiêu chí NTM. Đến nay Kim Liên đã đạt 19/19 tiêu chí và chuẩn bị đón bằng chứng nhận xã nông thôn mới. Qua thời gian triển khai thực hiện chương trình nông thôn mới, Kim Liên đã rút ra một số kinh nghiệm: cấp ủy, chính quyền phải quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo thông qua nghị quyết, đề án, kế hoạch cụ thể; phải căn cứ thực tiễn để đề ra được những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp; chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên, liên tục, linh hoạt trong thực hiện các giải pháp để đạt kết quả cao nhất; mọi việc phải được bàn bạc kỹ, thống nhất cao, đặc biệt sự đoàn kết và đồng thuận của nhân dân...

Thăm Làng Sen 3 - làng điểm về xây dựng nông thôn mới.
Thăm Làng Sen 3 - làng điểm về xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ biểu dương và đánh giá cao về sự nỗ lực vươn lên của Đảng bộ và nhân dân xã Kim Liên, phấn đấu đạt các tiêu chuẩn nông thôn mới về đích trước kế hoạch đề ra. Quy hoạch bài bản nông thôn mới, nhiều bà con tự nguyện hiến đất để xây dựng đường giao thông, các công trình phúc lợi của xóm, xã. Sự đóng góp của bà con nông dân rất đáng trân trọng và hoan nghênh.

Đồng chí Ngô Văn Dụ đánh giá cao sự nỗ lực vươn lên của Đảng bộ và nhân dân xã Kim Liên
Đồng chí Ngô Văn Dụ đánh giá cao sự nỗ lực vươn lên của Đảng bộ và nhân dân xã Kim Liên trong xây dựng NTM.

Tuy vậy, trong một chừng mực nào đó vẫn còn một bộ phận trông chờ ỷ lại, thụ động; thu nhập bình quân đầu người vẫn còn thấp.

Đồng chí cũng đề nghị xã tiếp tục chủ động thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội để nâng cao đời sống cho nhân dân và tiếp tục xây dựng xã Kim Liên trở thành xã kiểu mẫu, xứng đáng là quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh.

Video clip đồng chí Ngô Văn Dụ làm việc tại Nam Đàn:

.

Sỹ Minh

Đồng chí Ngô Văn Dụ làm việc tại xã Kim Liên, Nam Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO