Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn)

19/06/2012 10:52

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, sáng nay 19/6, các đại biểu HĐND tỉnh gồm đồng chí Nguyễn...

(Baonghean.vn) -Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, sáng nay 19/6, các đại biểu HĐND tỉnh gồm đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Kim Chi – Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn.



Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn giải trình tại cuộc tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo về dự kiến chương trình, nội dung của kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh sẽ diễn ra vào tháng 7 tới, đông đảo cử tri đã phản ánh tâm tư, nguyện vọng của mình.

Nghĩa Thịnh là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Nghĩa Đàn, mặc dù đã có quyết định là xã thuộc khu vực II, nhưng hiện tại xã vẫn đang hưởng các chính sách chế độ của khu vực I. Nhiều cử tri cũng đã phản ánh tình trạng thực hiện các chế độ, chính sách còn chậm, thủ tục còn phiền hà. Con em dân tộc, hộ nghèo, hưởng chương trình 135 đang học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trước đây được nhận học phí tại các trường, nhưng trong vài năm gần đây chủ trương cho các trường thu rồi gửi hóa đơn, thủ tục về xã tập hợp hồ sơ gửi lên Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội giải quyết và khi được huyện giải quyết, chuyển tiền về cũng không đủ trả theo mức thu ở các trường. Cử tri đề nghị hạ độ tuổi được hưởng chế độ của người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi; thực hiện chính sách tăng lương cũng cần quan tâm kiểm soát giá cả để thực sự cải thiện được đời sống của người hưởng lương; cần tiếp tục quan tâm đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo an sinh xã hội; chính sách cho giáo viên mầm non; chính sách cho cán bộ dân số xã, xóm; chính sách làng nghề; chính sách đền bù đất nông nghiệp bị thu hồi….



Cử tri phát biểu ý kiến

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã giải trình trực tiếp các vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời ghi nhận, hứa sẽ phản ánh đầy đủ ý kiến của cử tri đến HĐND tỉnh và các cấp, các ngành giải quyết trong thời gian tới. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn và xã Nghĩa Thịnh cần giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền cấp mình.


Minh Chi

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO