Đồng chí Phan Đình Trạc làm việc với Trung tâm bảo tồn, phát huy di sản dân ca xứ Nghệ

03/02/2013 18:25

(Baonghean.vn) - Sáng nay 3/2/2013, đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc tết và làm việc với Trung tâm bảo tồn, phát huy di sản Dân ca xứ Nghệ.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Khắc Thư - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.



Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại cuộc làm việc

Nghệ sỹ ưu tú Lê Ngọc Ất - Giám đốc Trung tâm đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về tình hình hoạt động của Trung tâm bảo tồn phát huy di sản dân ca xứ Nghệ. Tiền thân là 3 đoàn nghệ thuât và một nhà hát nhập lại, hiện nay Trung tâm có 4 bộ phận chuyên môn: Đoàn kịch hát dân ca, Đoàn dân ca truyền thống, Phòng nghiên cứu, sưu tầm và bộ phận hành chính. Với đội ngũ diễn viên, ca sỹ gần 100 người, trong đó, 1 Nghệ sỹ được phong tặng Nghệ sỹ Nhân dân , 17 nghệ sỹ Ưu tú, tập thể đơn vị và các diễn viên, nghệ sỹ đã đoạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ hội diễn, liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc, khu vực, nhiều vở diễn được dư luận nhân dân đánh giá cao và đoạt nhiều huy chương Vàng, Bạc, Đồng...

Các Nghệ sĩ phát biểu nêu một số kiến nghị và cảm ơn sự quan tâm
của lãnh đạo tỉnh

Phát biểu với tập thể Trung tâm, đồng chí Phan Đình Trạc ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích xuất sắc mà đơn vị và các cá nhân ca sỹ, nghệ sỹ đã đạt được trong nhiều năm qua. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các sở ngành khảo sát, nghiên cứu thực tế hoạt động đặc thù của đơn vị để có những chính sách riêng phù hợp với tình hình hiện nay, nhằm nâng cao đời sống, tạo môi trường điều kiện tốt hơn cho các diễn viên, nghệ sỹ yên tâm công tác. Thời gian tới, đơn vị tập trung hoàn thành hồ sơ di sản dân ca xứ Nghệ để sớm đề nghị Bộ VH-TT-DL trình UNESCO Công nhận dân ca xứ Nghệ là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.



Đồng chí Phan Đình Trạc tặng quà, chúc Tết Trung tâm

Các vấn đề đề xuất, kiến nghị của các diễn viên, nghệ sỹ, lãnh đạo đoàn, được đồng chí Bí thư ghi nhận, trả lời và hướng dẫn cụ thể, đồng thời đề nghị các đồng chí lãnh đạo đoàn, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao - Du lịch và các cơ quan liên quan tiếp tục quan tâm giải quyết, tháo gỡ.


Sỹ Minh

Đồng chí Phan Đình Trạc làm việc với Trung tâm bảo tồn, phát huy di sản dân ca xứ Nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO