Đồng chí Tòng Thị Phóng thăm Công ty cổ phần thực phẩm Sữa TH

18/04/2013 23:16

Chiều nay 18/4, đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã có buổi thăm, làm việc với Công ty Cổ phần thực phẩm Sữa TH tại huyện Nghĩa Đàn. Cùng đi  có đại diện Văn phòng Trung ương Đảng,  Văn phòng Quốc hội; về phía tỉnh có đồng chí Hồ Đức  Phớc -  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

(Baonghean.vn) - Chiều nay 18/4, đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã có buổi thăm, làm việc với Công ty Cổ phần thực phẩm Sữa TH tại huyện Nghĩa Đàn. Cùng đi có đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội; về phía tỉnh có đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước khi đến thăm Công ty CP TP Sữa TH, đồng chí Tòng Thị Phóng và đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại khu di tích lịch sử Truông Bồn ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, kiểm tra tiến độ thi công dự án và xem quy hoạch tổng thể khu di tích lịch sử Truông Bồn và dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện Đô Lương.



Đồng chí Tòng Thị Phóng dâng hương tại Khu di tích Truông Bồn.



Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc dâng hương tại Truông Bồn.



Xem quy hoạch Khu di tích lịch sử Truông Bồn.



Tặng quà huyện Đô Lương.

Tiếp đó, đồng chí Tòng Thị Phóng và đoàn đã đi thực tế xem một số dự án, kết quả bước đầu của dự án chăn nuôi bò sữa, dự án trồng rau quả sạch công nghệ cao và dự án nhà máy chế biến thực phẩm sữa TH.



Đoàn đi xem công nghệ trồng rau nhà kính.



Đồng chí Tòng Thị Phóng trồng cây dưa.



Xem công nghệ tưới tiêu trên đồng ngô.



Nghe giới thiệu về công nghệ trồng và thu hoạch cỏ.



Nghe giới thiệu về công nghệ trồng rau sạch.



Nghe giới thiệu về công nghệ lọc và bảo quản sữa tươi.

Bà Thái Hương - Tổng giám đốc Tập đoàn TH đã giới thiệu với đoàn mô hình tưới tiêu tự động trên cánh đồng cỏ, xem công nghệ trồng rau quả sạch chất lượng cao trong nhà kính. Dự án đã ươm giống bắt đầu triển khai trồng giống dưa lưới của Mỹ. Tại đây, đồng chí Tòng Thị Phóng và các đồng chí trong đoàn đã trồng tượng trưng những cây dưa lưới trên những khóm dưa lưới công nghệ cao đầu tiên trong nhà kính, xem hệ thống vắt sữa tự động tại trang trại bò sữa. Nhà máy chế biến thực phẩm sữa TH đang trong giai đoạn lắp ráp khẩn trương, hiện nay dự án này đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công trình. Đến nay trang trại bò sữa đã lên đến 28 ngàn con, trong đó có 14 ngàn con cho vắt sữa, mỗi ngày đạt sản lượng hơn 300 tấn sữa tươi nguyên chất.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tòng Thị Phóng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả bước đầu mà Tổng công ty CP TH đạt được. Đồng chí mong muốn dự án sớm hoàn thành và đạt kết quả cao, cung cấp nguồn sữa tươi có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội, góp phần cải thiện và nâng cao trí lực, thể chất cho người Việt Nam. Dự án không chỉ là nơi cung cấp sản phẩm sữa tươi, rau quả sạch, chất lượng cao cho cả nước mà còn vươn ra thị trường thế giới trong tương lai, góp phần làm giàu cho tỉnh Nghệ An và đất nước.


Sỹ Minh

Đồng chí Tòng Thị Phóng thăm Công ty cổ phần thực phẩm Sữa TH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO