Đồng chí Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri phường Bến Thủy - TP Vinh

24/11/2012 12:43

(Baonghean.vn) - Sáng nay 24/11, tại khối 3, phường Bến Thủy - TP Vinh, đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Bến Thủy nhằm chuẩn bị cho kì họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Bến Thủy đã kiến nghị các ý kiến mà dư luận chung trên địa bàn quan tâm. Cụ thể, công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng trên địa bàn chưa đồng bộ, kéo dài dẫn đến tiến độ thi công chậm, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân; Một số tuyến đường trên địa bàn phường nay đã xuống cấp, hệ thống tiêu thoát nước hoạt động không hiệu quả gây nên úng ngập vào mùa mưa lũ; Cử tri mong muốn cán bộ các cấp tăng cường đi cơ sở để nắm bắt tình hình của nhân dân để kịp thời giải quyết.



Đồng chí Trần Hồng Châu giải trình một số kiến nghị của cử tri

Ngoài ra, cử tri kiến nghị các ngành liên quan cần làm rõ và có phương án thu thuế đất ở chính xác, hợp lý nhằm tránh thất thu ngân sách của Nhà nước vừa đảm bảo quyền lợi cho nhân dân; có phương án tôn tạo, tu bổ những di tích lịch sử địa phương như: nơi hy sinh của đồng chí Lê Mao… nhằm phát huy giá trị lịch sử xứng tầm, lồng ghép vào các chương trình dạy và học sử nhằm giáo dục cho các thế hệ học sinh. Bên cạnh đó, việc thực hiện, giải quyết chế độ chính sách cho gia đình có công với cách mạng, chất độc da cam; nâng chế độ cho cán bộ cơ sở ở khối xóm; giải quyết khiếu nại liên quan đến đất đai HTX cũ.

Đồng chí Trần Hồng Châu đã giải trình 14/16 ý kiến của cử tri có liên quan đến các lĩnh vực của tỉnh. Đặc biệt, với vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng, đồng chí đề nghị cử tri chia sẻ với tỉnh những khó khăn hiện nay do nguồn thu ngân sách hạn hẹp vì vậy chưa thể bố trí đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng đồng bộ theo đúng quy hoạch…Đồng chí Trần Hồng Châu giao UBND TP Vinh thực hiện giải quyết một số vấn đề mà cử tri kiến nghị liên quan đến ô nhiễm môi trường ở hệ thống kênh mương; làm rõ khiếu nại của nhân dân về đền bù ở HTX bốc xếp…


Thành Duy

Đồng chí Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri phường Bến Thủy - TP Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO