Đồng chí Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri phường Quang Trung, TP.Vinh

09/11/2014 14:07

(Baonghean.vn) - Sáng 9/11, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Quang Trung, TP Vinh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đình Hòa – Cục trưởng Cục thuế Nghệ An, đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND TP Vinh.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

TIN LIÊN QUAN

Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri phường Quang Trung đề nghị tỉnh cần tăng cường các biện pháp giúp nhân dân tái định cư của các thủy điện Bản Vẽ và Khe Bố ổn định làm ăn lâu dài, phát triển đời sống kinh tế, tránh tình trạng đói nghèo, thất học. Việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tái định cư khu A, B, C Quang Trung, tỉnh cần tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành quy hoạch đồng bộ, khoa học, văn minh, tránh mất cân đối của ba khu vực, tránh ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị chung; đồng thời cần thống nhất chủ trương công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; quan tâm đến chính sách, hệ số quy đổi đối với những hộ có công với cách mạng, các hộ nghèo, đặc biệt những hộ ở ghép mấy chục năm nay; quy định bắt buộc với các nhà đầu tư khi thực hiện dự án phải có sự bàn bạc, thống nhất trực tiếp với nhân dân. Chính sách hỗ trợ cải thiện nhà ở theo Nghị định 22 của Chính phủ cần sớm được thực hiện trên toàn tỉnh.
Các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Vinh tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri
Các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Vinh tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri
Cử tri phát biểu ý kiến
Cử tri phát biểu ý kiến

Cử tri cũng kiến nghị tỉnh cần tăng cường công tác an ninh quốc phòng ở các khu vực biên giới, hải đảo và đẩy mạnh triệt phá buôn bán ma túy; tăng cường công tác an ninh trên địa bàn TP Vinh. Dư luận trong nhân dân lo ngại các hiện tượng tiêu cực trong công tác tuyển dụng công chức, viên chức vào làm việc trong các cơ quan, ban ngành, vì vậy cần có quy chế, tiêu chuẩn tuyển dụng rõ ràng và khi thực hiện phải công khai, minh bạch và có cơ chế giám sát. Ngoài ra, tỉnh cần chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra việc kinh doanh thực phẩm; cần có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục – Đào tạo hướng dẫn công tác thu chi trong ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Hồng Châu trả lời ý kiến của cử tri
Đồng chí Trần Hồng Châu trả lời ý kiến của cử tri

Cử tri cũng có ý kiến đề nghị giảm thuế kinh doanh dịch vụ karaoke; cán bộ thuế tiếp xúc với người dân phải hòa nhã, tránh thái độ hách dịch. Phí vệ sinh môi trường trong kinh doanh còn cao nên khó khăn trong công tác thu. Về hạ tầng đô thị, cử tri cũng có ý kiến về tình trạng tái lấn chiếm sau những chiến dịch ra quân của TP.Vinh; tình trạng ngập úng các tuyến đường sau các trận mưa lớn. Bên cạnh đó, cử tri cũng cho rằng, số lượng bảo vệ dân phố còn quá ít, đề nghị được bổ sung; nâng phụ cấp cho các cán bộ mặt trận của xóm, thôn, bản; quan tâm đến chế độ cho cán bộ khối xóm, nhất là cấp phó. Đề nghị các ngành điện, nước phục vụ tốt hơn cho nhân dân; giải quyết việc làm cho thanh niên sau cai nghiện. Tổ chức đào tạo, dạy nghề, hướng nghiệp cho con em các hộ nghèo, cận nghèo; có chính sách giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường… Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Hồng Châu đã trực tiếp trao đổi, trả lời các ý kiến kiến nghị của các cử tri.

Thành Duy

Đồng chí Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri phường Quang Trung, TP.Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO