Đồng chí Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri tại phường Hưng Dũng (TP Vinh)

15/06/2012 10:26

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016, sáng nay 15/6,...

(Baonghean.vn) -Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016, sáng nay 15/6, đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại phường Hưng Dũng (Thành phố Vinh). Cùng tham gia cuộc tiếp xúc cử tri có đại biểu HĐND thành phố Vinh.



Quang cảnh buổi TXCT

Với không khí dân chủ, cởi mở, tại cuộc tiếp xúc cử tri, đông đảo cử tri đã thẳng thắn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng cũng như phản ánh, đề xuất các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Một số đại biểu nêu ý kiến: giá đền bù đất nông nghiệp còn thấp, chưa đảm bảo cho các hộ dân bị thu hồi đất có đủ điều kiện chuyển đổi ngành nghề, tạo việc làm. Đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, xem xét để nâng giá đền bù đất nông nghiệp, đồng thời có chính sách giải quyết việc làm, nhất là các hộ nông nghiệp bị thu hồi đất. Các cử tri cũng cho rằng, tỉnh cần có biện pháp tăng cường quản lý đất đai; có cơ chế quản lý, giám sát đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là khi toàn Đảng đang thể hiện quyết tâm triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”. Xem xét và hỗ trợ kịp thời các chính sách đã được ban hành, như chính sách hỗ trợ xi măng để các khối làm đường giao thông nội khối. Một số vấn đề về giải quyết chế độ khen thưởng kháng chiến tồn đọng còn chậm; chính sách cho đội ngũ cán bộ các hội ở cơ sở thấp…, cũng được các cử tri đề cập.

Ngoài các vấn đề nêu trên, nhiều cử tri cũng đã phản ánh một số bất cập, tồn tại đang đặt ra trên địa bàn phường thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố Vinh. Đó là việc triển khai thi công một số tuyến đường trên địa bàn như đường Nguyễn Duy Trinh, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm… còn chậm và thiếu động bộ, tạo ra một số điểm “đen” làm ảnh hưởng đến các hộ dân ở đoạn đường đó và gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Tình trạng đổ rác thải xây dựng còn bữa bãi, gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị. Tình trạng đậu xe ô tô, xe máy ở khu vực Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông làm mất phần đường đi bộ, gây cản trở giao thông.



Cử tri phát biểu ý kiến

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Hồng Châu trực tiếp giải trình một số vấn đề cử tri phản ánh, băn khoăn; đồng thời ghi nhận các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để gửi tới các cấp, các ngành giải quyết. Đồng chí cũng đã chỉ đạo thành phố Vinh quan tâm giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền.


Mai Hoa

Đồng chí Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri tại phường Hưng Dũng (TP Vinh)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO