ĐT Việt Nam nhận “mưa” tiền thưởng; Trọng tài Iran sai khi công nhận bàn thắng của Jordan

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Cùng ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, Văn Lâm được báo nước ngoài ca ngợi; Sao Ngoại hạng Anh chúc mừng Việt Nam; Man City cán mốc 100 bàn thắng; Messi rời ghế dự bị giải cứu Barca là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Tuyển Việt Nam nhận “mưa” tiền thưởng 

Sau khi vượt qua Jordan bằng loạt sút luân lưu, tuyển Việt Nam đã được nhiều tổ chức, doanh nghiệp thưởng lớn. Theo thống kê tới thời điểm này, số tiền thưởng cho đội tuyển đã lên tới hơn 7 tỷ đồng.

Trước đó, với việc tham dự Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã bỏ túi 200.000 USD đến từ ban tổ chức giải. Nếu vượt qua trận tứ kết sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ nhận được ít nhất 1 triệu USD của ban tổ chức giải. Phần thưởng của các tổ chức, doanh nghiệp cũng hứa hẹn sẽ cao hơn nhiều. 

Văn Lâm được báo nước ngoài ca ngợi

Văn Lâm góp công lớn vào chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Văn Lâm góp công lớn vào chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Tờ Four Four Two đã ca ngợi Văn Lâm là "Người hùng của ĐT Việt Nam" khi thủ môn này bắt luân lưu tốt giúp "Những ngôi sao vàng" trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam tổ chức sinh nhật lần thứ 24 cho Đức Huy

Ngay sau khi đánh bại Jordan trên chấm luân lưu 11m để giành vé vào chơi tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã lập tức trở lại khách sạn và tổ chức sinh nhật lần thứ 24 cho Phạm Đức Huy. HLV Park Hang-seo một lần nữa cho thấy sự hài hước bá đạo của mình.

clip: sinh nhat duc huy trong dem, thay park "troll ba dao" hinh anh 1

Tim Cahill chúc mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam

Chú thích ảnh

Trên trang cá nhân có hàng triệu người theo dõi, ngôi sao từng có thời gian khoác áo CLB Everton, Tim Cahill, đã gửi lời chúc mừng tới thầy trò HLV Park Hang Seo. Tim Cahill đã chia sẻ video ghi lại cảnh ăn mừng của những cầu thủ Việt Nam trong phòng thay đồ sau chiến thắng trước Jordan trên chấm luân lưu cùng dòng trạng thái: “Việt Nam đi tiếp nhờ loạt sút luân lưu. Chúc mừng”. Dòng trạng thái nhanh chóng nhận được những sự hưởng ứng của những cổ động viên Việt Nam.

Tim Cahill góp mặt trong đội hình ĐT Australia giành chức vô địch Asian Cup 2015. Trong cả chiến dịch, ngôi sao từng thi đấu cho Everton tại Premier League có 3 bàn, góp công lớn vào chức vô địch Asian Cup đầu tiên trong lịch sử của ĐT Australia. Cầu thủ tấn công sinh năm 1979 từ giã sự nghiệp quốc tế sau khi ĐT Australia bị loại từ vòng bảng World Cup 2018.

Trọng tài Iran đã sai khi công nhận bàn thắng của Jordan

Cuối hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, trọng tài Alireza Faghani cho Jordan hưởng 1 quả đá gián tiếp trong vạch 16m50 của ĐT Việt Nam vì cho rằng Hùng Dũng phạm lỗi cao chân. Ở những tình huống đá phạt gián tiếp, bóng bắt buộc phải qua hai chạm. Tuy nhiên, cách thực hiện của hai cầu thủ áo trắng Jordan có vẻ như không hợp lệ khi Bahaa Abdulrahman sút thắng vào lưới ĐT Việt Nam, thế nhưng trọng tài vẫn công nhận đó là bàn thắng mở tỷ số. trong tai iran da sai khi cong nhan ban thang cua jordan hinh anh 1

Chia sẻ về vấn đề này trọng tài Võ Quang Vinh cho hay: “Trọng tài đã sai luật khi công nhận bàn thắng của Jordan vào lưới Việt Nam. Bởi bóng chưa hề lăn trong pha đá phạt gián tiếp”.

Bằng kinh nghiệm theo dõi cũng như bình luận trong nhiều năm của mình, BLV Quang Huy cũng cho rằng, bàn thắng của Jordan là không hợp lệ: "Đó rõ ràng là quả phạt gián tiếp. Theo luật bóng phải qua hai chạm trước khi đi vào lưới mới được công nhận. Đây là luật mới. ĐT Việt Nam đã bị oan trong tình huống này. Trọng tài lẽ ra phải cho chúng ta hưởng quả phát bóng lên trên", BLV kỳ cựu nhấn mạnh.

Luật IFAB nói tình huống dẫn đến quả phạt gián tiếp có đoạn dành cho tình trạng của quả bóng. Cụ thể, luật viết: “Bóng phải được đứng yên một chỗ và người sút không được chạm bóng một lần nữa cho đến khi bóng được chạm bởi một cầu thủ khác. Quả bóng vào cuộc khi được đá và bóng di chuyển rõ ràng (clearly moves - PV), trừ khi đó là một pha đá phạt lên của đội phòng ngự thì chỉ cần bóng được đá trực tiếp ra khỏi vòng cấm địa”.

Man City cán mốc 100 bàn thắng

Cú sút căng của Danilo mở ra chiến thắng cho đội khách. Ảnh: Reuters

Cú sút căng của Danilo mở ra chiến thắng cho đội khách. Ảnh: Reuters

Giành chiến thắng 3-0 trước Huddersfield ở vòng 23 Premier League 2018/2019, Man City trở thành đội bóng đầu tiên ở châu Âu cán mốc 100 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa giải 2018/2019.

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola có 56 điểm, kém Liverpool 4 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Messi rời ghế dự bị giải cứu Barca

Tiếp đón Leganes trên sân nhà vòng 20 Liga, HLV Ernesto Valverde đã để Messi lên ghế dự bị. Dù sớm mở tỷ số ở phút 32 nhờ pha lập công của Ousmane Dembele nhưng Barca rơi vào bế tắc khi bị đối thủ gỡ hòa 1-1 ở phút 57. Lúc này, HLV Valverde quyết định tung Messi vào sân. Ngôi sao Argentina lập tức khẳng định giá trị của một siêu sao.

Kết quả Liga

Barcelona 3-1 Leganes
Real Betis 3-2 Girona
Villarreal 1-1 Athletic Bilbao
Levante 2-0 Real Valladolid
Rayo Vallecano 2-2 Real Sociedad

Phút 71, Messi có cú sút xa buộc thủ môn Leganes phải đấm bóng nhưng bóng vẫn trong cuộc và Suarez đã nhanh chân băng vào đá bồi. Leganes phản ứng dữ dội cho Suarez có vẻ đã đá vào tay Cuellar nhưng sau khi sử dụng VAR, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Phút 90+2, Messi sút vào góc cao cầu môn sau khi được Jordi Alba mớm bóng, ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca. Với chiến thắng này, Barca tiếp tục tái hiện cách biệt 5 điểm với Atletico Madrid.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.