Đức, Bồ Đào Nha lọt vào tứ kết, Hà Lan toàn thua

18/06/2012 06:54

Bảng B "tử thần" của EURO 2012 đã khép lại bằng các chiến thắng cùng với tỷ số 2-1 của Đức trước Đan Mạch và của Bồ Đào Nha trước Hà Lan. Kết quả này đã giúp Đức và Bồ Đào Nha dắt tay nhau lọt vào tứ kết, trong khi Hà Lan ra về với nỗi tủi hổ khi toàn thua cả 3 trận đấu.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1980, Hà Lan bị loại từ vòng bảng và điều đó chỉ diễn ra 2 năm sau khi họ lên ngôi á quân thế giới.

Tại vòng tứ kết, với tư cách là đội đầu bảng với 9 điểm tối đa, Đức sẽ chạm trán với Hy Lạp, một trận đấu được chú ý cả về khía cạnh chính trị lẫn kinh tế, còn Bồ Đào Nha sẽ gặp Cộng hòa Séc, đội nhất bảng A.

Ở lượt đấu cuối cùng, mọi sự chú ý được dồn vào á quân thế giới Hà Lan, bởi họ cần đánh bại Bồ Đào Nha với ít nhất 2 bàn cách biệt, đồng thời trông chờ Đức sẽ đánh bại Đan Mạch để lách qua khe cửa hẹp.

Niềm hy vọng ấy đã được nhen nhóm khi Rafael van der Vaart giúp đội quân Da cam vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 11 bằng một cú sút xa đẹp mắt.

Tuy nhiên, Hà Lan đã không duy trì được lợi thế ấy quá lâu bởi đến phút 28, Cristiano Ronaldo đã giải tỏa cơn khát cho bản thân khi san bằng tỷ số 1-1.

Bàn thắng đó đã giúp Ronaldo cởi bỏ mọi gánh nặng và dẫn dắt hàng công Bồ Đào Nha thi đấu tuyệt hay, để rồi đến phút 74, tiền đạo của Real Madrid đã hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng cho đội nhà. Thậm chí, nếu tận dụng tốt các cơ hội thì Ronaldo hoàn toàn có thể rời sân với hat-trick còn Bồ Đào Nha có thể thắng với 4-5 bàn!

Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 cũng đã đủ để Ronaldo cùng các đồng đội tự quyết định số phận của mình.

Nỗi buồn Hà Lan và niềm vui Bồ Đào Nha (Nguồn: Getty Images)

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Đan Mạch cũng đã nhen lên hy vọng khi Michael Krohn-Dehli san bằng tỷ số 1-1 bằng cú đánh đầu cực mạnh chỉ 5 phút sau khi Podolski mở tỷ số cho Đức ở phút thứ 19.

Những phút sau đó, chính Đan Mạch mới là đội chiếm ưu thế khi họ tạo ra được hàng loạt cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, đội quân của Morten Olsen lại không tận dụng được những cơ hội ấy, để rồi đến phút 80, Lars Bender đã đóng đinh trận đấu bằng bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Như vậy, Đức là đội duy nhất giành chiến thắng cả 3 trận vòng bảng ở EURO 2012./.

Bảng B

Hà Lan-Đan Mạch 0-1

Đức - Bồ Đào Nha 1-0

Đan Mạch - Bồ Đào Nha 2-3

Hà Lan - Đức 1-2

Bồ Đào Nha - Hà Lan 2-1

Đan Mạch - Đức 1-2

Xếp hạng cuối cùng: 1. Đức 9 điểm (hiệu số 5-2), 2. Bồ Đào Nha 6 (5-4), 3. Đan Mạch 3 (4-5), 4. Hà Lan 0 (2-5).


Theo (TTXVN)- ĐT

Mới nhất
x
Đức, Bồ Đào Nha lọt vào tứ kết, Hà Lan toàn thua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO