Đức Hùng mang văn hóa Bắc Bộ đến Festival Áo dài 2 tại Mỹ

08/09/2012 15:53

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Đức Hùng đậm nét văn hóa đồng bằng Bắc Bộ từ chất liệu đến kiểu dáng


Festival Áo dài 2 do Hiệp hội Những người bạn yêu Huế tại Mỹ phối hợp với một công ty của Mỹ tổ chức tại San Jose - California - thành phố xinh đẹp được mệnh danh là Thung lũng hoa hồng. Festival Áo dài 2 sẽ được tổ chức vào 15/9 tại Nhà hát San Jose Center for The performing Art.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Đức Hùng đậm nét văn hóa đồng bằng Bắc Bộ từ chất liệu đến kiểu dáng thiết kế, đơn giản chứ không hào nhoáng. Bộ sưu tập bằng chất liệu chủ đạo là lụa tơ tằm của Việt Nam. Những thiết kế lấy ý tưởng từ hình ảnh tà tứ thân mớ ba mớ bảy của quan họ Bắc Ninh, hình ảnh lá cờ đuôi nheo trong lễ hội dân gian xưa đủ các sắc màu xanh đỏ tím vàng lam trắng kết hợp với tích truyện “Từ thức gặp tiên”.

Sau khi giới thiệu tới công chúng, nhà thiết kế Đức Hùng sẽ dành tặng Ban tổ chức chương trình 2 bộ áo dài để đấu giá làm từ thiện.
Nhà thiết kế Đức Hùng chia sẻ: "Festival Áo dài 2 là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam qua tà áo dài Việt Nam. Hy vọng qua đêm diễn này khán giả đến xem sẽ nhớ tới Việt Nam là mảnh đất thân thương và Việt kiều Mỹ hướng về quê hương. Và đây là cũng cơ hội tốt để giới thiệu với bạn bè Mỹ cũng như người Việt tại Mỹ chất liệu tơ tằm làm bằng thủ công rất độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam."./.


Theo(vov)-T.N

Mới nhất
x
x
Đức Hùng mang văn hóa Bắc Bộ đến Festival Áo dài 2 tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO