Đường dài mới biết ngựa hay

15/02/2014 19:18

(Baonghean) - V.League 2014 mới đi qua được 4 vòng đấu nhưng CĐV và các đội bóng đã có những cảm xúc vui – buồn lẫn lộn. Có những ứng viên vô địch như B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng, SLNA... đã nhận được những trận thua mất mặt, cũng có những “chú ngựa ô” như Thanh Hóa, Quảng Ninh, Ninh Bình... giành được những chiến thắng ngoạn mục.

Sau 2 trận mở màn chiến thắng giòn giã trên sân khách lẫn sân nhà, SLNA cũng đã nếm mùi thất bại 2 trận liên tiếp. Trong lúc đó, đội bóng láng giềng Thanh Hóa chưa thua trận nào và đang bay bổng ở ngôi đầu với 10 điểm sau 4 trận đấu. Người hâm mộ xứ Thanh đang vui như hội và mơ mộng về ngôi vương của mùa giải này. Nhiều người đã vội cho rằng, V.League 2014 đang có những cuộc đổi ngôi.

Thanh Hóa đang “bay cao” nhờ sự xuất sắc của Nastja Ceh và Van Bakel.
Thanh Hóa đang “bay cao” nhờ sự xuất sắc của Nastja Ceh và Van Bakel.

Có thể điều này đúng, nếu như chỉ nhìn vào những gì đã diễn ra ở các vòng đấu vừa qua. Quả thật, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có sự “lột xác” ngoạn mục, họ đã thắng các ứng cử viên cho chức vô địch là SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương trên sân nhà, thắng SLNA trên sân khách. Còn gã nhà giàu lắm tiền nhiều của B.Bình Dương – được ví như Chealsea Việt Nam, đã vung hàng chục tỉ đồng tuyển vể số lượng cầu thủ nhiều hơn 1 đội hình chính, gồm các sao nội và những ngoại binh có chất lượng với tham vọng lớn, lại để cho Thanh Hóa qua mặt và tân binh Than Quảng Ninh cầm hòa trên sân nhà. Sau 3 trận đấu, Chealsea Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 1 điểm.

Chưa biết điều gì sẽ xảy ra khi kết thúc mùa giải 2014, nhưng sau chiến thắng 3-1 trước V.Ninh Bình mới đây, Than Quảng Ninh đã gặp rắc rối về hợp đồng chuyển nhượng, lương thưởng với các cầu thủ. Do các ông chủ không giữ đúng lời hứa ban đầu, các cầu thủ đang dọa mời luật sư để kiện ra tòa. Còn B.Bình Dương cũng đã “trảm” tướng sau những trận đấu bết bát vừa qua...

“Đường dài mới biết ngựa hay”, V.League 2014 đang cho thấy sự hấp dẫn, sự bất ngờ của môn thể thao vua. Thanh Hóa đang bay bổng bởi sự may mắn và những cá nhân xuất sắc như Nastja Ceh và Van Bakel, nhưng nếu như 1 trong 2 cầu thủ này dính chấn thương hoặc bị các đội bóng khác bắt bài thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Còn Than Quảng Ninh nếu không giải quyết dứt điểm chuyện lót tay, lương thưởng thì sẽ có nguy cơ “rơi tự do”, chứ không phải ở vị trí nhì bảng xếp hạng như bây giờ. Trong khi đó những đội bóng có lực lượng đồng đều, thậm chí có nhiều sao như: SHB.Đà Nẵng, Hà Nội T&T, B.Bình Dương, SLNA, HAGL... có những đội đang trong quá trình chạy đà, thử nghiệm đội hình, cũng có những đội đang đủng đỉnh chờ xem thái độ nhà tài trợ để thi đấu, đang ẩn chứa nhiều sự bứt phá ngoạn mục.

Với bóng đá, khi trận đấu chưa kết thúc, tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra, những điều bất ngờ nhất của V.League 2014 đang còn ở phía trước. Nhưng, người hâm mộ mong rằng, điều bất ngờ, sự ngoạn mục đó xảy ra ở trên sân cỏ, ở những trận đấu không khoan nhượng, những pha bóng đẳng cấp cao, chứ không phải những “trận bóng bàn” ở phía sau hậu trường.

Bài, ảnh: Đức Dũng

Mới nhất
x
Đường dài mới biết ngựa hay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO