Đường lên Tân Hợp (Tân Kỳ) xuống cấp mạnh

14/07/2015 09:47

(Baonghean.vn) - Con đường từ Cầu Rỏi đi lên xã Giai Xuân, Tân Hợp – Tân Kỳ liên tục lại xuất hiện nhiều ổ gà, các vết sạt lở gây nguy hiểm cho người đi đường.

Do đường miền núi nên có độ dốc rất cao, xe cộ phục vụ sản xuất vốn đã di chuyển cực kì có khăn, nay đường xuống cấp nặng nên lại càng thêm trở ngại. Một số đoạn đường bị lồi lõm quá nhiều đã được trám đá trắng lại, nhưng chỉ được thời gian là đâu lại vào đấy. Đây là tuyến đường chính đi về xã Giai Xuân, Tân Hợp nên xe cộ đi lại nhiều chở vật liệu xây dựng, chở mía và khoáng sản.

Người dân đi lại rất vất vả vì đường xuống cấp
Người dân đi lại rất vất vả vì đường xuống cấp

Bà Nguyễn Thị Can, xóm Tân Lập, Tân Hợp mở một quán nước bên con đường này, hàng ngày chứng kiến con đường ngày càng hư hại, bà chia sẻ : “Đây là con đường chính đi qua xã, nhưng nhiều năm nay bị xuống cấp trầm trọng. Dù có đổ đá trắng thì hiệu quả vẫn không cao, đôi khi còn gây hại cho môi trường”. Bà cũng cho biết người dân ở đây chủ yếu là đồng bào Thổ, làm nông nghiệp là chính nên đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Theo một số hộ dân của xã Giai Xuân phản ánh thì tầm 16h chiều tới 18h tối, có nhiều xe chở đá từ công ty khai thác đá Hoàng Danh chạy trên tuyến đường này, chủ yếu là những xe trọng tải lớn, có thời điểm xuất hiện xe Container. Không chỉ gây hư hại đường mà còn gây nhiều bụi bặm, khiến nhiều người dân phải kiến nghị lên chính quyền.

 Có  những đoạn được trám vá lại nhưng rất sơ sài
Có những đoạn được trám vá lại nhưng rất sơ sài

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Bá Mão – Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Tân Hợp – Tân Kỳ cho biết : “ Tân Hợp là xã đặc biệt khó khăn của Tân Kỳ. Đường trên địa bàn xã Tân Hợp vẫn chủ yếu là đường đất, đường nhựa chiếm tỉ lệ nhỏ, nhưng cũng bị hư hại nhiều. 1026 hộ dân của xã đa phần là người đồng bào Thổ, sản xuất nông nghiệp là chính nên kinh tế còn khó khăn. Giao thông xuống cấp, đi lại và phát triển sản xuất càng bị ảnh hưởng”.

Xe tải là một trong những nguyên nhân khiến đường xuống cấp trầm trọng.
Xe tải là một trong những nguyên nhân khiến đường xuống cấp trầm trọng.

Quang An - Hoàng Quyên.

Đường lên Tân Hợp (Tân Kỳ) xuống cấp mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO