Em gái ông Kim Jong-un giữ vị trí lãnh đạo cao cấp trong chính phủ

27/11/2014 16:01

Ngày 27/11, truyền thông CHDCND Triều Tiên đưa tin em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được bổ nhiệm vào một vị trí lãnh đạo cấp cao trong chính phủ.

Theo hãng thông tấn KCNA, cô Kim Yo-jong, 27 tuổi, mới được bổ nhiệm chức Phó Chủ tịch một ban thuộc Ủy ban Thường vụ trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên truyền thông CHDCN Triều Tiên nêu rõ chức vụ của cô Kim.

TIN LIÊN QUAN

Cô Kim Yo-jong trong một lần xuất hiện hiếm hoi trên báo chí CHDCND Triều Tiên (ảnh: NBC)
Cô Kim Yo-jong trong một lần xuất hiện hiếm hoi trên báo chí CHDCND Triều Tiên (ảnh: NBC)

Cô Kim cũng là thành viên duy nhất trong gia đình nhà lãnh đạo Kim Jong-un hiện đang giữ một chức vụ chính thức trong chính quyền CHDCND Triều Tiên. Cô của ông Kim Jong-un là Kim Kyong-hui, từng đảm nhận các chức vụ quan trọng trong Đảng và chính quyền Bình Nhưỡng, nhưng báo chí không nhắc đến bà kể từ khi ông chồng Jang Song-thaek bị tử hình.

Báo Wall Street Journal dẫn lời giáo sư Lim Jae-cheol thuộc ĐH Hàn Quốc ở Seoul, một chuyên gia về CHDCND Triều Tiên, nhận định có khả năng cô Kim Yo-jong cũng đảm nhận các chức vụ quan trọng khác trong chính phủ.

Cô Kim lần đầu tiên xuất hiện trên truyền thông CHDCND Triều Tiên hồi tháng 3 khi cùng anh trai thị sát một điểm bầu cử ở Bình Nhưỡng. Khi đó KCNA chỉ đưa tên chứ không cho biết chức vụ của cô. Giới tình báo cho biết cô Kim cũng từng học ở Thụy Sĩ giống như anh trai./.

Theo VOV

Mới nhất
x
x
Em gái ông Kim Jong-un giữ vị trí lãnh đạo cao cấp trong chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO