Facebook sẽ đưa thêm những quy định mới về kiểm duyệt

17/03/2015 09:26

(Baonghean) - Thứ 2 ngày 16/3, trang mạng xã hội Facebook vừa ra mắt một phiên bản mới nhằm phù hợp hơn với những tiêu chuẩn chung của cộng đồng. Với phiên bản Facebook mới này, Mark Zuckerberg - người đứng đầu Facebook hy vọng nó có thể định hướng giúp người sử dụng, đặc biệt là giới trẻ, vào những mục đích tốt đẹp hơn.

Thứ 2, Facebook đã giới thiệu một phiên bản mới mang tính hướng tới “những tiêu chuẩn cộng đồng”. Monika Bickert - người chịu trách nhiệm về việc kiểm soát các nội dung trên trang mạng Facebook tuyên bố “Những điều chỉnh mới sẽ được công bố lên Facebook. Cho đến lúc này, các điều chỉnh liên quan đến 4 mục gồm: bạo lực trên mạng, bảo vệ sở hữu trí tuệ, tính bảo mật của các tài khoản và tôn trọng lẫn nhau”.

Mark Zuckerberg, người sáng lập ra trang mạng xã hội Facebook. Ảnh: Justin Sullivan/AFP
Mark Zuckerberg, người sáng lập ra trang mạng xã hội Facebook. Ảnh: Justin Sullivan/AFP

Ông Bickert còn cho biết các thông tin về “các tổ chức nguy hiểm”, “các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu công cộng”, “hoạt động tội phạm” hay “bạo lực và xâm hại tình dục” cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Trong đó, công ty Facebook cho biết họ sẽ áp đặt thêm những giới hạn trong việc đăng tải một số bức ảnh khỏa thân hay bán khỏa thân. Bởi do những khác biệt về nền văn hóa hay tuổi tác khiến cho một số người dùng trên thế giới không thể chấp nhận được việc những bức hình này xuất hiện lên trang mạng xã hội của mình

Một số người lo ngại việc thay đổi trên có thể sẽ là một điểm trừ đối với Facebook. Bởi trong suốt một thời gian dài, tính bảo mật hay tính riêng tư luôn là một vấn đề được cả các trang xã hội và người dùng quan tâm trước khi sử dụng. Tuy nhiên, ông Bickert cũng nhấn mạnh rằng “Về cơ bản, không có gì thay đổi trong chính sách kiểm soát nội dung của chúng tôi” và lý giải rằng “các quy định mới chỉ nhằm cung cấp thêm thông tin cho công việc của mình”.

Được biết, các chủ đề trên đang dần trở thành những chủ đề nóng được xã hội quan tâm, đặc biệt là sau những vụ khủng bố xuất hiện gần đây. Facebook và các trang mạng xã hội khác từng nhiều lần bị cáo buộc trước việc quản lý lỏng lẻo khiến cho việc tuyên truyền chủ nghĩa khủng bố trên mạng ngày càng trở nên phổ biến.

Chính phủ các nước cũng nhiều lần khuyến khích các nhà mạng không nên “tiếp tay trong việc tuyên truyền chủ nghĩa hận thù qua mạng”. Và tất nhiên là Facebook cùng các trang mạng khác đều đồng ý sẽ không tuyên truyền những nội dung bạo lực. Theo đó, Facebook cho biết công ty này đang tiếp tục thảo luận thêm về vấn đề trên cũng như yêu cầu người sử dụng nói không với bạo lực và phân biệt đối xử.

Chu Thanh

Theo Le Figaro 16/3

TIN LIÊN QUAN

Facebook sẽ đưa thêm những quy định mới về kiểm duyệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO