Festival Huế 2012: Khai mạc "Chợ quê ngày hội"

09/04/2012 18:10

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” kết hợp lễ công bố ra mắt bộ tem “Cầu mái ngói” đã chính thức khai mạc tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.


"Chợ quê ngày hội" với nhiều hoạt động như: khai mạc hội đua nghe truyền thống của các xã, phường trong thị xã Hương Thủy; chương trình văn hóa, nghệ thuật cộng đồng với các trò chơi dân gian đặc sắc.



Đông đảo du khách đến với Chợ quê ngày hội

Nằm cách thành phố Huế chừng hơn 10km về phía Đông-Nam, “Chợ quê ngày hội” bên cầu ngói Thanh Toàn đã tái hiện lại một cách sinh động không khí của phiên chợ xưa với các hoạt cảnh mua, bán, trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ rèn, đồ gỗ mỹ nghệ, sành sứ và đa dạng các chủng loại mặt hàng lưu niệm …




Trình diễn chằm nón


Năm nay “Chợ quê ngày hội” mở rộng nhiều thành phần tham gia từ những người dân tại các phường, xã; các tiểu thương; các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với nhiều mặt hàng được trưng bày, giới thiệu tại lễ hội… Hàng trăm món ăn đặc sản đến từ nhiều vùng, miền khác nhau được giới thiệu tới du khách gần xa. Các gian hàng bày bán bánh canh cá lóc, bún bò, cháo bò Huế; các món nhậu đồng quê: cá lóc, cá trê nướng và dưa môn, nước mắm gừng, ớt; các loại bánh bèo, nậm, ít, ướt… được đông đảo du khách thưởng thức…


Tại buổi khai mạc “Chợ quê ngày hội” còn có sự mắt bộ tem “Cầu mái ngói”. Bộ tem gồm 3 mẫu tem giới thiệu về hình ảnh của 3 chiếc cầu ngói ở 3 địa phương khác nhau: cầu ngói Kim Sơn (Ninh Bình), cầu ngói Chùa Thầy (Hà Nội) và cầu ngói Thanh Toàn (Thừa Thiên Huế). Bộ tem dự kiến cũng sẽ được in biểu trưng của Triển lãm Tem thế giới Sing-pex 2012.


“Chợ quê ngày hội” trong Festival Huế 2012 diễn ra từ 8-4 đến 10-4.


Theo Saigongiaiphong

Mới nhất
x
Festival Huế 2012: Khai mạc "Chợ quê ngày hội"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO