Filip Nguyễn làm thầy Park ‘khó xử’; Lê Huỳnh Đức rời SHB Đà Nẵng sau 3 trận thua toàn tập?

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ VnExpress.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Filip Nguyễn làm thầy Park ‘khó xử’; HLV trưởng ĐT Hà Lan công khai 'tỏ tình' với Barca; Lê Huỳnh Đức sẽ rời SHB Đà Nẵng sau 3 trận thua toàn tập?; Thông tin mới nhất về chấn thương của Tiền vệ Hải Huy ... là những thông tin Thể thao đáng quan tâm trong 24h qua.

Filip Nguyễn làm thầy Park ‘khó xử’

 Không chỉ xuất sắc trong khung thành, Filip Nguyễn còn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công.

Trong cuộc tiếp đón Mladá Boleslav, Slovan Liberec đã chơi không tốt và để đối phương dẫn trước 2-1. Ở cả 2 tình huống nhận bàn thua, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đều không thể làm gì hơn trước những pha dứt điểm quá hiểm hóc.

Nhưng khi không giúp được đội nhà giữ sạch lưới, người gác đền mang 2 dòng máu Việt-Séc lại góp phần tạo nên bàn thắng quý giá giữ lại 1 điểm cho Slovan Liberec.

Filip Nguyễn. (Ảnh DailyMail)
Filip Nguyễn. (Ảnh DailyMail)
Những phút bù giờ, đội khách co cụm phòng ngự để giữ vững tỉ số 2-1. Trong pha tranh chấp, cầu thủ Mladá Boleslav phá thật mạnh trái bóng ra xa khỏi vòng cấm địa.
Filip Nguyễn băng lên tận giữa sân để đón trái bóng. Và không cần chờ đợi đồng đội lùi về lấy bóng, thủ thành 27 tuổi quyết đoán tung đường chuyền hướng thẳng vào vòng cấm địa. Bóng đi khá khó chịu, cộng thêm áp lực từ tiền đạo, hậu vệ bên phía Mladá Boleslav vô tình đánh đầu đốt lưới.
1 điểm giành được giúp Slovan Liberec tiếp tục đứng trong top 3 giải VĐQG CH Séc, tràn trề cơ hội đoạt vé dự Europa League mùa giải sau.
Sự xuất sắc của Filip Nguyễn một lần nữa khiến HLV Park Hang-seo rơi vào thế khó xử. Thủ thành 27 tuổi thi đấu ở giải đấu có đẳng cấp cao hơn hẳn so với V.League và đang đạt phong độ rất tốt. Trong khi đó, thủ môn số một ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm đã trải qua nhiều tháng không ra sân. Những phương án khác cũng chưa đem lại sự an tâm cần thiết.
Chỉ có điều, Filip Nguyễn đang gặp trục trặc trong quá trình xin quốc tịch Việt Nam. Và anh cũng rất khó tham dự được AFF Cup vì giải đấu không nằm trong lịch chính thức của FIFA.
Lê Huỳnh Đức rời SHB Đà Nẵng sau 3 trận thua toàn tập?
 Thất bại liên tiếp 3 trận tại V.League 2020, bị loại khỏi cúp Quốc gia, nhiều thông tin cho rằng SHB.ĐN đã quyết định nói lời chia tay với HLV Lê Huỳnh Đức.
SHB.ĐN đã khởi đầu mùa giải 2020 không như ý với 3 trận thua liên tiếp tại V.League. Điều đáng nói, đội bóng sông Hàn đã thể hiện lối chơi rất nghèo nàn. Cụ thể, họ chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng để thua đến 6 bàn. Trước đó, SHB.ĐN cũng đã bị loại cúp QG. Kết quả này được cho là nguyên do dẫn đến việc HLV Lê Huỳnh Đức phải chia tay đội bóng sông Hàn.
Trao đổi với Bongdaplus, Chủ tịch CLB SHB.ĐN – ông Bùi Xuân Hòa đã phủ nhận thông tin nói trên. Ông Hòa cho biết: “Tôi không nghe, không biết thông tin này. HLV Lê Huỳnh Đức vẫn đang dẫn dắt SHB.ĐN. Còn ra sao thế nào thì chúng tôi còn phải chờ ý kiến từ cấp trên”.
SHB.ĐN (áo trắng) đã khởi đầu đầy thất vọng
SHB.ĐN (áo trắng) đã khởi đầu đầy thất vọng
HLV Lê Huỳnh Đức đã có hơn 1 thập kỷ dẫn dắt SHB.ĐN. Nhà cầm quân này từng cùng với đội bóng sông Hàn giành chức vô địch V.League 2009 và V.League 2012, á quân V.League 2013 và hạng ba V.League 2016. Còn nhớ năm 2017, SHB.ĐN chỉ về đích ở vị trí thứ 9, Huỳnh Đức đã xin nghỉ. Sau đó, HLV Minh Phương được bổ nhiệm nhưng đến mùa 2018 cũng phải ra đi.
Đầu mùa giải 2019, Huỳnh Đức đã trở lại dẫn dắt đội bóng sông Hàn. Cùng với đó là mang theo những trợ lý như cựu tuyển thủ Nguyễn Việt Thắng, cựu HLV trưởng HAGL Nguyễn Quốc Tuấn và gọi trở lại của trợ lý Trần Văn Thọ, hiện đang huấn luyện cho các tuyến trẻ của CLB SHB Đà Nẵng.
Có thông tin cho rằng, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ là ứng cử viên thay thế cho HLV Lê Huỳnh Đức.
HLV trưởng ĐT Hà Lan công khai 'tỏ tình' với Barca
Từ khi Ernesto Valverde còn nắm quyền, đã có những đồn đoán rằng Barcelona liên hệ với HLV Ronald Koeman để đưa chiến lược gia này về dẫn dắt Lionel Messi và các đồng đội. Thậm chí, sau khi HLV Quique Setien được bổ nhiệm hồi tháng 1, những đồn đoán đó vẫn chưa dừng lại.
Thuyền trưởng ĐT Hà Lan từng tiết lộ trong hợp đồng hiện tại có một điều khoảng cho phép ông ra đi sau EURO 2020 để tới Camp Nou, nhưng giải đấu đã bị hoãn tới năm sau vì đại dịch COVID-19. Mới đây, nhà cầm quân sinh năm 1963 một lần nữa lên tiếng về những tin đồn liên quan tới Barca và tương lai của bản thân.
HLV Ronald Koeman.
HLV Ronald Koeman.
"Tôi có nhận được một cuộc gọi từ Barca, nhưng tôi muốn giữ lời với tuyển quốc gia, tôi đã nghĩ chúng tôi sẽ tham dự EURO mùa Hè này", Koeman nói trên Catalunya Radio.
"Tôi hạnh phúc với những gì đang có ở ĐTQG, đối với tôi, đó là việc quan trọng nhất lúc này. Không ai có thể biết điều gì sẽ xảy đến trong tương lai. Trong hợp đồng của tôi có điều khoản cho phép tôi rời đội sau EURO, nhưng giờ không phải lúc nghĩ về chuyện đó. Ai cũng biết mơ ước của tôi là dẫn dắt Barca rồi. Hy vọng tôi sẽ có cơ hội đó trong tương lai, nhưng điều này còn phụ thuộc nhiều vào thành tích mà tôi đạt được với tư cách một HLV. Để dẫn dắt một đội bóng như Barca, bạn cần phải có thật nhiều kinh nghiệm".
M.U bắt đầu đàm phán với Ajax về Van de Beek
Tờ báo De Telegraaf của Hà Lan cách đây không lâu từng đưa tin Ajax và Real Madrid đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 50 triệu euro (44,5 triệu bảng) trong thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Van de Beek. Cá nhân cầu thủ này được cho là cũng đã đồng ý gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và chỉ cần một cuộc kiểm tra y tế, thương vụ sẽ được hoàn tất.
Tuy nhiên, những nguồn thông tin mới nhất cho thấy, Real dường như không sẵn sàng trong thương vụ này do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Chính vì thế, nguồn tin từ De Telegraaf tiết lộ, Man United đang hy vọng tận dụng sự chậm trễ của Real để bắt đầu đàm phán với Ajax vào đầu tuần tới.
Van de Beek
Van de Beek.
Man United có niềm tin rằng thương vụ này sẽ thành công, khi Ajax cũng muốn bán nhanh Van de Beek để thu về khoản tiền lớn, tránh để mất giá do đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng. Bên cạnh đó, mối quan hệ rất tốt giữa Giám đốc thể thao Edwin van der Sar của Ajax và M.U có thể giúp thương vụ diễn ra suôn sẻ hơn.
Liên quan đến thương vụ chuyển nhượng Van de Beek, ông van der Sar từng chia sẻ: "Tất nhiên không có mức giá nào lên đến 150 hay 200 triệu euro. Tôi nghĩ các cầu thủ Ajax rất xuất sắc, họ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thi đấu và chiến thắng tại các cúp châu Âu".
"Năm ngoái chúng tôi đã thống nhất với Onana, Tagliafico và Van de Beek rằng họ sẽ ở lại thêm một mùa. Hiện chúng tôi đang cố gắng giúp các cầu thủ này có bước tiến tốt trong sự nghiệp. Và tôi cũng nhắc lại là không có chuyện giảm giá 50%, các đội bóng khác nên quên chuyện đó đi", cựu thủ thành Man United và ĐT Hà Lan nói thêm.
Thông tin mới nhất về chấn thương của Tiền vệ Hải Huy
Hải Huy gãy chân sau pha va chạm với Hoàng Lâm, trong trận Quảng Ninh - Hà Tĩnh ở vòng 3 V-League 2020 chiều 6/6 trên sân Cẩm Phả. Anh sau đó được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy.
Ngay trong đêm, các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) được mời về Quảng Ninh để phẫu thuật cho tiền vệ sinh năm 1991. Ca mổ hoàn tất lúc 2h15 sáng 7/6. "Bác sĩ phẫu thuật nhận định Hải Huy cần khoảng ba tháng điều trị để có thể trở lại tập luyện", một thành viên đội Quảng Ninh chia sẻ với VnExpress. "Lúc này chúng tôi chỉ biết hy vọng may mắn sẽ đến, và Hải Huy có thể hồi phục thuận lợi".
HLV Phan Thanh Hùng của Quảng Ninh thăm hỏi Nguyễn Hải Huy trong Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy.
HLV Phan Thanh Hùng của Quảng Ninh thăm hỏi Nguyễn Hải Huy trong Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy.
Phút 60, Hải Huy cầm bóng định xâm nhập vào vòng cấm Hà Tĩnh. Nhưng ngay lập tức, Hoàng Lâm lao tới, dùng hai chân truy cản, dẫn đến va chạm mạnh. Hải Huy đổ gục xuống sân, ôm chân đau đớn. Kết quả chụp chiếu sau đó cho thấy anh bị gãy xương ống đồng.
Trong pha bóng này, trọng tài thổi phạt chính Hải Huy. Sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức của Hà Tĩnh cũng lên tiếng cho rằng Hoàng Lâm không có lỗi bởi anh phá bóng trước, việc chấn thương là do tiền vệ Hải Huy kém may mắn.
Hải Huy phải nghỉ thi đấu dài hạn sẽ ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Quảng Ninh bởi anh là trụ cột, đảm nhận vai trò cầm trịch khu trung tuyến. Tiền vệ đất mỏ cũng đã được HLV Park Hang-seo "chấm", sắp được gọi lên đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.