Fox Sports chọn Quốc Vượng, Công Vinh vào “Dream Team” của ĐT Việt Nam

P.V (Tổng hợp (Fox Sports))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Dưới đây là danh sách 11 cầu thủ mà chuyên gia của tờ FOX Sports châu Á cho rằng hay nhất từ trước đến nay của ĐT Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có lần trở lại đấu trường châu lục sau 12 năm vắng bóng khi giành quyền tham dự Asian Cup 2019 trong bảng đấu có sự góp mặt của Iran, Iraq và Yemen.

Có thể nói lịch sử bóng đá Việt thường gắn liền với sơ đồ chiến thuật bốn hậu vệ. Tuy nhiên, sau những thành công của các ĐT Việt Nam dựa trên hàng thủ ba hậu vệ trong năm qua, FOX Sports Việt Nam đã xây dựng một đội hình trong mơ của đội tuyển Việt Nam dựa trên sơ đồ 3-4-3.

Asian Cup 2019: Đội hình trong mơ của ĐT Việt Nam. Ảnh: Fox Sports
Công Vinh, Hồng Sơn, Quốc Vượng và Ngọc Hải xuất hiện trong đội hình trong mơ của ĐT Việt Nam. Ảnh: Fox Sports

“Có thể khẳng định rằng anh chính là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Sở hữu thể hình có phần bé nhỏ khi chỉ cao 1m76, đã có lúc Dương Hồng Sơn được cho lên đá hậu vệ và trung vệ. Thế nhưng, thua thiệt về thể hình đã được anh khỏa lấp bằng khả năng phản xạ cũng như phán đoán tình huống xuất sắc.

Anh chính là nhân tố quan trọng trong chức vô địch AFF Cup 2008 lịch sử cùng ĐT Việt Nam với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Bên cạnh đó anh cũng là một trong hai thủ thành hiếm hoi giành được danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam”, FOX Sports Asia nói về Dương Hồng Sơn.

“Từ chỗ là một cầu thủ trẻ tài năng nhưng bốc đồng và thường phạm sai lầm, Quế Ngọc Hải đã trải qua một quá trình trưởng thành đáng kinh ngạc để rồi trở thành thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia giành chức vô địch Đông Nam Á.

Cú ra chân khiến Trần Anh Khoa giải nghệ tưởng chừng sẽ hủy hoại luôn sự nghiệp đang lên của Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, người hâm mộ bóng đá Việt đã chứng kiến sự trưởng thành không ngừng của trung vệ gốc Nghệ An. Giờ đây, anh chính là thủ lĩnh không chỉ ở hàng hậu vệ mà còn là đội trưởng ĐT Việt Nam”, FOX Sports Asia nói về Quế Ngọc Hải.

Đội hình trong mơ ĐTVN do FOX Sports Asia lựa chọn. Ảnh: Fox Sports
Đội hình trong mơ ĐTVN do FOX Sports Asia lựa chọn. Ảnh: Fox Sports

“Lê Quốc Vượng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Việt từng sản sinh ra. Với phong cách thi đấu đầy mạnh mẽ và quyết liệt nhưng không kém phần khôn ngoan, Quốc Vượng chính là một trong số ít những cầu thủ Việt Nam khiến người Thái phải e ngại mỗi khi đối đầu”, FOX Sports Asia nói về Quốc Vương.

“Nhắc tới hàng công thì không thể không nhớ tới cái tên Lê Công Vinh. Sở hữu tài năng không thực sự xuất chúng, nhưng bằng sự khổ luyện, CV9 đã dần khẳng định bản thân và trở thành chân sút số 1 lịch sử bóng đá Việt Nam với 51 bàn thắng. Cú đánh đầu ngược vào lưới Kosin Hathairattanakool của Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình sẽ mãi in đậm trong tâm trí của người hâm mộ bóng đá Việt”, FOX Sports Asia nói về Lê Công Vinh.

Ngoài ra, Fox Sports còn chọn một số cái tên xứng đáng góp mặt như: Nguyễn Hồng Sơn, Phạm Văn Rạng, Phạm Huỳnh Tam Lang, Võ Hoàng Bửu, Phạm Thành Lương, Phạm Văn Quyến.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.