"Gà trống thành Gaulois" vươn lên đầu bảng D

16/06/2012 10:39

Trọng tài Bjorn Kuipers đã quyết định tạm dừng cuộc đua giữa đội chủ nhà Ukraina với ĐT Pháp đêm qua vì mưa nặng hạt và sấm chớp dữ dội đổ xuống sân Donetsk. Sự hồi sinh chân sút Sheva với cú đúp quật ngã Thụy Điển trong trận đầu ra quân giành trọn 3 điểm, tạm đứng đầu bảng D đã nhen lên hy vọng trận này Ukraine chỉ cần 1 điểm là cơ hội một chân vào vòng trong là rõ ràng. Thế nhưng, sau gần một tiếng đồng hồ trời quang, mưa tạnh, trận đấu phải sang ngày 16/6 mới bắt đầu.

(Baonghean.vn) - Trọng tài Bjorn Kuipers đã quyết định tạm dừng cuộc đua giữa đội chủ nhà Ukraina với ĐT Pháp đêm qua vì mưa nặng hạt và sấm chớp dữ dội đổ xuống sân Donetsk. Sự hồi sinh chân sút Sheva với cú đúp quật ngã Thụy Điển trong trận đầu ra quân giành trọn 3 điểm, tạm đứng đầu bảng D đã nhen lên hy vọng trận này Ukraine chỉ cần 1 điểm là cơ hội một chân vào vòng trong là rõ ràng. Thế nhưng, sau gần một tiếng đồng hồ trời quang, mưa tạnh, trận đấu phải sang ngày 16/6 mới bắt đầu.

Với trận hòa có toan tính với Sư tử Anh, ĐT Pháp găp Ukraine rất tự tin. Mặc dù trần đấu chầm lại hơn 1 giờ nhưng hai đội vào cuộc khá hấp dẫn. Lloris toát mồ hôi trước pha dứt điểm của Shevcheko ở góc hẹp. Còn thủ thành Pyatov của Ukraine cũng phải bay người mới đẩy được pha đánh đầu hiểm hóc của Mexes. Hai đội ăn miếng trả miếng nhưng với sự xuất sắc của hai thủ môn đã làm nản lòng các chân sút. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.



Menez Pháp ghi bàn thắng đầu ở phút 53 của hiệp 2



Niềm vui thắng trận của CĐV Thành Gaulois



Nỗi buồn của CĐV Ukraine

Bước sang hiệp 2, do phòng ngự không tốt nên chỉ trong vòng 3 phút ĐT Pháp ghi 2 bàn thắng cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Đó là, phút 53, tiền vệ Menez nhận bóng chếch bên phía cánh trái, dấn thêm nửa nhịp, sút bóng chéo góc mở tỉ số cho thành Gaulois. 3 phút sau, Cabaye đón đường chuyền dọn cỗ của đồng đội, hạ gục Pyatov bằng cú ra chân đầy kĩ thuật. Gần 30 phút còn lại HLV Blokhin của đội chủ nhà lần lượt tung các quân bài chiến lược vào sân nhưng không thay đổi được tình thế và chấp nhận trắng tay. Thắng đội chủ nhà, “Gà trống thành Gaulois” cất cao tiếng gáy vươn lên đầu bảng D với 4 điểm.


Phan Nguyễn

"Gà trống thành Gaulois" vươn lên đầu bảng D
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO