Gần 1.000 học sinh huyện Yên Thành tham gia ngày hội “tư vấn hướng nghiệp”

14/03/2011 17:12

(Baonghean) - Ngày 13/3, tại huyện Yên Thành đã diễn ra ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh 2011 do Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên Nghệ An phối hợp với Huyện Đoàn Yên Thành tổ chức.

Tham gia ngày hội có 12 trường ĐH, CĐ, THCN trên địa bàn tỉnh Nghệ An và gần 1.000 học sinh thuộc khối 12 đến từ Trường THPT Phan Đăng Lưu, Trường THPT Yên Thành II, Trường THPT Lê Doãn Nhã và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện.



Thông qua chương trình tư vấn bằng tài liệu, hệ thống máy tính trắc nghiệm tâm lý bằng phần mềm tư vấn hướng nghiệp 4.0 và tư vấn trực tiếp của các chuyên gia tư vấn… ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh” đã tạo cơ hội cho học sinh Yên Thành được tiếp cận một cách đầy đủ, chính xác quy chế tuyển sinh, những quy định, chủ trương của Bộ, cùng thông tin về ngành nghề, chỉ tiêu đào tạo của các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh. Từ đó, giúp học sinh định hướng chọn trường, chọn ngành phù hợp với sở thích, khả năng, năng lực cùng xu thế và nhu cầu của xã hội hiện nay.

Cũng trong ngày hội này, các trường ĐH, CĐ đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng) tặng các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Sau huyện Tân Kỳ và Thị xã Cửa Lò thì huyện Yên Thành là điểm đến thứ 3 trong chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2011 do Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên Nghệ An tổ chức.

Thu Huyền

Gần 1.000 học sinh huyện Yên Thành tham gia ngày hội “tư vấn hướng nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO