Gần 18.000 thí sinh cụm thi Vinh tiến hành làm thủ tục dự thi

08/07/2014 10:38

(Baonghean.vn) - Sáng 8/7, gần 18.000 thí sinh cụm thi Vinh dự thi các khối B, C, D và năng khiếu tiến hành làm thủ tục dự thi ĐH- CĐ đợt II năm 2014.

Ghi nhận tại nhiều điểm trường thi, dù 8h mới bắt đầu làm thủ tục nhưng các thí sinh đều chủ động đến từ rất sớm để tìm phòng thi, chú ý các sai sót, nhẫm lẫn trên giấy tờ để thông báo cho giám thị chỉnh sửa. Phần lớn các nhầm lẫn được phát hiện là ở họ, tên đệm; giới tính; khu vực…

Giám thị làm thủ tục kiểm tra CMND, thẻ dự thi và giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời của thí sinh.
Giám thị làm thủ tục kiểm tra CMND, thẻ dự thi và giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời của thí sinh.
Giám thị hướng dẫn thí sinh chỉnh sửa những sai sót trên giấy tờ trước khi chính thức bước vào kỳ thi
Giám thị hướng dẫn thí sinh chỉnh sửa những sai sót trên giấy tờ trước khi chính thức bước vào kỳ thi.
Giám thị phổ biến quy chế thi
Giám thị phổ biến quy chế thi.
Nhiều phòng thi tại điểm thi trường THCS Hưng Dũng có rất ít thí sinh đến làm thủ tục
Nhiều phòng thi tại điểm thi trường THCS Hưng Dũng có rất ít thí sinh đến làm thủ tục

Đợt thi thứ II này được đánh giá là phức tạp hơn so với kỳ thi ĐH- CĐ đợt I, bởi số lượng thí sinh dự thi đông, các khối thi đa dạng dễ dẫn đến nhầm lẫn, sai sót trong công tác tổ chức kỳ thi nếu chủ quan, lơ là. Mặt khác, rút kinh nghiệm từ đợt I, trong đợt II này, các hội đồng thi phổ biến kỹ cho thí sinh về quy chế, tránh trường hợp có thí sinh mang theo điện thoại di động vào phòng thi, dẫn đến bị đình chỉ thi. Thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề thi không được dự thi. Vắng mặt một buổi thi, không được thi tiếp các buổi sau.

Kỳ thi ĐH- CĐ đợt II có nhiều môn thi xã hội dưới hình thức tự luận như Văn, Sử, Địa nên dự đoán sẽ xảy ra tình trạng thí sinh mang theo tài liệu, quay cóp trong phòng thi. Vì vậy, việc siết chặt kỷ luật được các hội đồng thi quán triệt nghiêm, chỉ cần nhìn bài, thí sinh sẽ bị trừ 25% điểm; nếu tiếp tục nhìn bài hoặc trao đổi bài, chép bài của bạn sẽ bị trừ 50% số điểm. Ngoài ra, các công tác hậu cần kỳ thi như vấn đề ANTT, ATGT, điện, nước… cũng được quan tâm, bố trí khoa học, sẵn sàng các điều kiện tốt nhất cho đợt II, kỳ thi ĐH- CĐ năm 2014 diễn ra an toàn, tốt đẹp.

Thí sinh thi khối năng khiếu sẽ dự thi các môn văn hóa theo đề của khối B, C, D. Cụ thể: khối H, N thi môn Ngữ văn theo đề thi khối C; khối M thi môn Ngữ văn, Toán theo đề thi khối D; khối T thi môn Sinh, Toán theo đề thi khối B; khối R thi môn Ngữ văn, Lịch sử theo đề thi khối C. Sau đó, các thí sinh sẽ dự thi tiếp các môn năng khiếu đến hết ngày 13/7/2014.

Đào Tuấn - Phương Chi

Gần 18.000 thí sinh cụm thi Vinh tiến hành làm thủ tục dự thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO