Gần tết, bưởi da xanh tăng giá kỷ lục

26/01/2013 22:53

Giá bưởi da xanh cân tại vườn ở Bến Tre đang tiếp tục đà tăng giá từ khoảng 1 tháng nay và hiện đang ở mức 35.000 – 40.000 đồng/kg, cao hơn gần 10.000 đồng/kg so với cùng thời điểm này năm ngoái.

Theo ông Đàm Văn Hưng, Phó chủ tịch Hiệp hội bưởi da xanh Bến Tre, giá bưởi tăng cao là do nhu cầu tăng mạnh trong dịp tết. Thêm nữa, tình trạng sâu đục trái bưởi hoành hành khiến sản lượng sụt giảm nặng nề

Bưởi da xanh tăng giá giáp Tết.

Ông Trương Văn Hoa, một nông dân trồng bưởi tại xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm cho biết vườn bưởi hơn 10 công của ông (tương đương 10.000 m2 – PV) có thể cho thu hoạch khoảng 2 -3 tấn trái trong dịp Tết. Nhiều thương lái chấp nhận đặt cọc để “chắc ăn” mua được hàng.

Tại chợ Bến Tre (phường 2, thành phố Bến Tre) loại trái có múi khác như bưởi năm roi, cam sành, chanh, quýt đường cũng tăng giá mạnh trong khoảng nửa tháng trở lại đây và dự đoán giá còn cao hơn nữa trong những ngày giáp Tết.

Các loại trái cây đặc sản của Bến Tre như nhãn, chôm chôm, xoài, dừa xiêm, dừa dứa... đều tăng giá mạnh so với cùng thời điểm này năm ngoái.


Theo Tintuc ttxvn - LC

Gần tết, bưởi da xanh tăng giá kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO