Gặp mặt các thế hệ lãnh đạo ngành Nông nghiệp Nghệ An và Hà Tĩnh

24/08/2014 14:07

(Baonghean.vn) - Sáng 24/8/2014, tại Thị xã Cửa Lò đã diễn ra buổi giao lưu – gặp mặt giữa lãnh đạo ngành Nông nghiệp & phát triển Nông thôn (PTNT) qua các thời kỳ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và 45 đại biểu nguyên là lãnh đạo ngành Nông nghiệp 2 tỉnh Nghệ An qua các thời kỳ.

Trước khi diễn ra cuộc gặp mặt, đoàn đại biểu đã tiến hành dâng hương dâng hoa tại Khu lưu niệm cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong tại xã Hưng Thông; tham quan mô hình xây dựng NTM tại xã Hưng Tân (Hưng Nguyên).

Đoàn dâng hương dâng hoa tại Khu lưu niệm cố TBT Lê Hồng Phong
Đoàn dâng hương dâng hoa tại Khu lưu niệm cố TBT Lê Hồng Phong - Ảnh: Phú Hương
Quang cảnh buổi giao lưu gặp mặt giữa 2 ngành Nông nghiệp Nghệ An - Hà Tĩnh
Quang cảnh buổi giao lưu gặp mặt giữa 2 ngành Nông nghiệp Nghệ An - Hà Tĩnh

Thay mặt lãnh đạo ngành Nông nghiệp & PTNT Nghệ An, đồng chí Hồ Ngọc Sỹ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở đã báo cáo một số nét cơ bản về tình hình sản xuất nông nghiệp 7 tháng đầu năm 2014, theo đó, lần đầu tiên lúa vụ Xuân của tỉnh đạt năng suất cao nhất với 66,1 tạ/ha; sản lượng lương thực quy thóc đạt cao nhất với 736 ngàn tấn. Mặc dù những tháng đầu năm điều kiện thời tiết không thuận lợi và tình hình sâu bệnh trên lúa và tôm hết sức phức tạp nhưng tỉnh đã vào cuộc xử lý kịp thời nên đã dập được dịch, không ảnh hưởng nhiều đến năng suất lúa, giảm được thiệt hại cho thủy sản; diện tích một số cây trồng chủ lực tiếp tục tăng; đến tháng 8 có 8 xã đạt 19/19 tiêu chí.

Đồng chí Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An phát biểu
Đồng chí Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An phát biểu

Về phía tỉnh Hà Tĩnh, ông Bùi Quang Hoàn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT cũng thông tin, trao đổi một số tình hình nổi bật về đầu tư, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, trong đó nêu lên một số đóng góp của ngành Nông nghiệp; giới thiệu một số mô hình sản xuất chăn nuôi, bao tiêu sản phẩm nổi bật làm điểm nhấn, chỗ dựa cho bà con nông dân ở nông thôn…

Đại diện Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Tĩnh phát biểu
Đại diện Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Tĩnh phát biểu

Tại buổi giao lưu gặp mặt, các đại biểu phát biểu ghi nhận những tiến bộ của ngành nông nghiệp; đồng thời đóng góp ý kiến tâm huyết và băn khoăn trước những việc chưa làm được của ngành Nông nghiệp cho nông dân, nông thôn khi thu nhập của người nông dân nhìn chung còn quá thấp so với các lĩnh vực khác, một số xã đạt Nông thôn mới nhưng còn phụ thuộc vào bên ngoài (xuất khẩu lao động)… Đây là những vấn đề mà ngành nông nghiệp phải giải quyết trong quá trình tái cơ cấu ngành và cũng như cấp ủy nhiệm kỳ tới phải tính toán trong quá trình hoạch định chiến lược phát triển.

Đồng chí Phạm Xuân Tùy, Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ Tĩnh phát biểu
Đồng chí Phạm Xuân Tùy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ Tĩnh phát biểu
Đồng chí Nguyễn Ký, Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ Tĩnh phát biểu
Đồng chí Nguyễn Ký, Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ Tĩnh phát biểu
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu bày tỏ đồng tình cao và ủng hộ với cuộc gặp mặt giao lưu hàng năm giữa 2 ngành để lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm về một số định hướng lớn trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thông qua việc triển khai Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị. Tuy vậy, ngành Nông nghiệp và nông thôn tỉnh nhà vẫn còn một số khó khăn nên cần cố gắng hơn nữa. Các ý kiến đóng góp tâm huyết của thế hệ cán bộ lãnh đạo ngành Nông nghiệp 2 tỉnh qua các thời kỳ là những bài học kinh nghiệm quý để lãnh đạo ngành Nông nghiệp đương nhiệm cũng như tỉnh tiếp thu để hoàn chỉnh chiến lược phát triển Nông thôn mới trong thời gian tới.

Trước đó, trong khuôn khổ buổi giao lưu gặp mặt, ngày 23/8, các đại biểu đã đi thăm và học tập mô hình Nông thôn mới tại xã Hưng Tân (Hưng Nguyên) - một trong 8 đạt 19/19 tiêu chí NTM ở Nghệ An. Đây là cuộc gặp hàng năm giữa ngành Nông nghiệp 2 tỉnh, ngoài mục đích tham quan học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau thì đây là cơ hội để 2 ngành Nông nghiệp 2 tỉnh trao đổi, phối hợp công tác./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải

Gặp mặt các thế hệ lãnh đạo ngành Nông nghiệp Nghệ An và Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO