Gặp mặt người cao tuổi tiêu biểu vận động thực hiện chính sách dân số /KHHGĐ

18/12/2012 17:13

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961 - 26/12/2012), sáng nay 18/12, Chi cục dân số/KHHGĐ – Hội người cao tuổi tổ chức gặp mặt người cao tuổi tiêu biểu trong tuyên truyền vận động thực hiện chính sách dân số /KHHGĐ năm 2012.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Đăng An - Phó Vụ trưởng Vụ Dân số KHHGĐ, Tổng cục dân số Việt Nam; đại diện các sở, ngành cấp tỉnh và đại biểu NCT.



Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thời gian qua, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Chi cục Dân số/ KHHGĐ mở các lớp tập huấn cung cấp kiến thức, kỹ năng tư vấn chăm sóc người cao tuổi; tổ chức chương trình đối thoại trực tiếp chủ đề “Già hóa dân số và thách thức”; thành lập 20 CLB “Người cao tuổi giúp người cao tuổi”. Đặc biệt, ở cương vị là các già làng trưởng bản có uy tín trong cộng đồng, NCT đã tích cực tham gia tuyên truyền chính sách dân số; đóng góp các ý kiến về chính sách dân số; thực hiện tốt phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”; phối hợp với các dòng họ, trưởng tộc vận động con cháu thực hiện sinh đẻ có kế hoạch...

Trong năm 2012, mô hình “Tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng” được triển khai tại 3 huyện Thanh Chương, Anh Sơn, Nghĩa Đàn đã giúp người cao tuổi tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng dân số.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đăng An - Phó Vụ trưởng Vụ Dân số KHHGĐ, Tổng cục Dân số Việt Nam ghi nhận những đóng góp của NCT đối với công tác dân số /KHHGĐ. Mong muốn thời gian tới NCT trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của mình trong vận động con cháu, cộng đồng thực hiện chính sách dân số/KHHGĐ. Mặt khác, ngành dân số cần tham mưu với các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cho người cao tuổi; duy trì và nhân rộng các mô hình, điển hình trong chăm sóc người cao tuổi.



Tặng Giấy khen của Sở Y tế người cao tuổi tiêu biểu

Dịp này, Sở Y tế tặng giấy khen cho 40 người cao tuổi tiêu biểu có thành tích trong tuyên truyền vận động thực hiện chính sách dân số/ KHHGĐ năm 2012.


Thanh Phúc

Mới nhất
x
Gặp mặt người cao tuổi tiêu biểu vận động thực hiện chính sách dân số /KHHGĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO