Thể thao

Gặp Thép Xanh Nam Định, Sông Lam Nghệ An có điểm để rời sân Thiên Trường được không?

Xuân Quý 29/05/2024 15:30

3 chiến thắng liên tiếp là một kết quả không thể tuyệt vời hơn của thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn. Tuy vậy, trước mắt họ sẽ là ngọn núi cao Thép Xanh Nam Định - đội đang đứng đầu bảng xếp hạng.

3 vòng đấu liên tiếp, Sông Lam Nghệ An lần lượt gặp 3 đội đang đứng ở vị trí thứ 3, thứ 2 và thứ 1 trên bảng xếp hạng. Điều này đủ thấy lịch thi đấu của đội bóng xứ Nghệ khó khăn nhường nào.

Tuy vậy, nhờ sự điều chỉnh của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn, sự nỗ lực của các cầu thủ, Sông Lam Nghệ An đã vượt qua được 2 trận đấu đầu tiên với những chiến thắng quả cảm. Điều này mang lại sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ trong chuyến hành quân khó khăn đến sân Thiên Trường.

thanhhoa-namdinh2023-24-12.jpg
Tiền đạo Rafaelson dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 26 bàn thắng. Ảnh tư liệu: VPF

Đây là trận đấu mà chỉ cần có được 1 điểm cũng là thành công rất lớn của đoàn quân huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn. Do đó, chiến thuật của đội bóng xứ Nghệ vẫn sẽ là phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội để phản công. Đây là chiến thuật mà các đội bóng như MerryLand Quy Nhơn Bình Định hay Câu lạc bộ Hải Phòng đã thực hiện rất thành công ở trong các chuyến làm khách trên sân Thiên Trường.

Để phòng ngự chặt, đội bóng xứ Nghệ cần sự xuất sắc của thủ thành Nguyễn Văn Việt, sự tập trung tối đa của các hậu vệ Vương Văn Huy, Trần Đình Hoàng, Mario Zebic hay Trần Nam Hải. Những cầu thủ này đã thi đấu rất tốt trong thời gian qua để giúp cho Sông Lam Nghệ An có được 3 chiến thắng liên tiếp.

Nhưng thử thách mà hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ phải đối đầu lần này là hàng công mạnh nhất V.League với 49 bàn sau 21 trận đã đấu. Trong đó, tiền đạo Rafaelson đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 26 bàn thắng, một con số kỷ lục tại V.League. Có thể nói, đây sẽ là một trận đấu cực kỳ vất vả cho hàng phòng ngự của Sông Lam Nghệ An.

Nhất là khi đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn rất có thể sẽ thiếu vắng hậu vệ cánh trái Mai Sỹ Hoàng do chấn thương. Trong thời gian qua, cầu thủ gốc Diễn Châu này đã thi đấu rất nổi bật để giúp cho Sông Lam Nghệ An công tốt, thủ vững bên hành lang cánh trái. Nếu Mai Sỹ Hoàng vắng mặt, sẽ là thiệt thòi lớn cho đội bóng xứ Nghệ. Bởi lẽ, cánh phải của Thép Xanh Nam Định rất mạnh với những Nguyễn Văn Toàn và Tô Văn Vũ.

Cùng với đó là bài toán hóa giải Hendrio Araujo. Đây được xem là nhạc trưởng của Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định. Kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật của cầu thủ từng ăn tập tại lò đào tạo nổi tiếng La Masia (Barcelona) là niềm cảm hứng cho các đường lên bóng của đoàn quân huấn luyện viên Vũ Hồng Việt. Do đó, khóa chặt Hendrio Araujo cũng quan trọng không kém việc vô hiệu hóa chân sút Rafaelson.

Hy vọng rằng, Phan Bá Quyền, Nguyễn Quang Vinh hay Đặng Văn Lắm sẽ có được thể lực sung mãn nhất để có thể hoàn thành nhiệm vụ này.

datt8674.jpg
Nguyễn Quang Vinh và các đồng đội sẽ lại có một trận đấu rất khó khăn. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Khi đã hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự chặt thì Sông Lam Nghệ An hoàn toàn có thể mơ mộng trong trận đấu này. Bởi lẽ, hàng thủ của Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định đang chơi không tốt trong quãng thời gian gần đây. Trong 7 trận đấu gần đây nhất, đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã để thủng lưới 16 bàn. Điều này khiến cho họ để thua 3/7 trận đấu vừa qua. Nếu không có sự xuất sắc của hàng công thì ngôi đầu của đội chủ sân Thiên Trường sẽ đang bị lung lay 1 cách dữ dội.

Vì vậy, Sông Lam Nghệ An hoàn toàn có thể hy vọng vào những tình huống phản công của mình. Phong độ cao của tiền đạo Michael hay tiền vệ trẻ Lê Đình Long Vũ là những điểm tựa cho đội bóng xứ Nghệ. Đặc biệt là tiền đạo Phan Xuân Đại người đã "hành hạ" ngoại binh Lucas Alves ở trận đấu lượt đi.

Hy vọng rằng, đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ tiếp tục có được một trận đấu xuất sắc để có điểm rời sân Thiên Trường.

Trận đấu giữa Thép Xanh Nam Định và Sông Lam Nghệ An sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 31/5 trên sân vận động Thiên Trường.

Mới nhất
x
x
Gặp Thép Xanh Nam Định, Sông Lam Nghệ An có điểm để rời sân Thiên Trường được không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO