Giá hải sản tăng cao dịp lễ 30/4

30/04/2013 18:22

(Baonghean.vn) - Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay thời gian nghỉ kéo dài, du khách đổ về Cửa Lò rất đông. Vì thế, giá cả thực phẩm, đặc biệt là hải sản tăng khá mạnh.

Chợ Hải sản (Cửa Lò) những ngày này luôn tấp nập người mua kẻ bán. Mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong đợt này là các loại hải sản tươi sống: mực, ghẹ, tôm, nghêu... Cùng với lượng khách về tăng đột biến, sức mua các mặt hàng của người dân và du khách đều tăng nên giá cả vì thế cũng tăng khá cao. Ghẹ được bán với giá 500-600 ngàn đồng/kg, tôm loại 10 con/kg giá 600-700 ngàn đồng/kg, mực ống 250-300 ngàn đồng/kg; các loại cá, sò, ốc đều tăng giá.



Du khách về tắm biển Cửa Lò

Tại ốt Thúy Hiếu, du khách rất đông, chủ yếu là khách Hà Nội, các tỉnh phía Bắc. Nhân viên ở đây cho biết, khách về khai trương mùa du lịch biển Cửa Lò và nghỉ lễ tăng mạnh nên hiện nay lượng hải sản nhà hàng đặt mua đã tăng khá cao, 40-50%, thậm chí có loại tăng 100%. Vì thế, giá cả phục vụ du khách cũng không thể mềm hơn.



Món nghêu nướng

Theo quan sát của PV, không chỉ dịp lễ 30/4 – 1/5 mà trước đó, ngày nghỉ giỗ tổ Hùng Vương thời tiết nắng ấm, khách về tắm biển Cửa Lò đã khá đông và giá cả các mặt hàng hải sản đã tăng khá cao, từ 20-50% so với ngày thường.

Và không chỉ ở Cửa Lò, tại khu du lịch biển sinh thái Cửa Hội, năm nay khách về nghỉ cũng rất đông, và giá cả cũng tăng theo. Anh Tuấn ở Hưng Phúc cho biết, trước nay gia đình vẫn thường hay xuống Cửa Hội để ăn uống, nghỉ ngơi dịp cuối tuần vì vừa gần hơn mà giá cả cũng mềm so với Cửa Lò. Thế nhưng ngày 29/4 vừa rồi, nhiều ốt quán ở đây cũng báo giá rất cao. Nhiều quán cũng dịch vụ theo kiểu tính cân nhân giá chứ không bán bình dân như trước.

Thắc mắc của khách được chị chủ ốt Lý Quang cho biết: Mặc dù chúng tôi cũng đã chuẩn bị khá kỹ nhưng dịp nghỉ lễ sức mua tăng quá cao nên đã xảy ra tình trạng khan hiếm hàng. Khó khăn lắm chúng tôi mới mua được số ghẹ và mực phục vụ khách hôm nay.

Để đảm bảo một mùa du lịch thắng lợi, Cửa Lò cần quan tâm hơn nữa tới công tác quản lý giá các mặt hàng và dịch vụ nhằm phục vụ người dân và du khách một cách tốt nhất. Việc niêm yết giá cần được chấn chỉnh, thành lập đường dây nóng để đảm bảo công tác quản lý giá. Quản lý tốt giá cả, chất lượng các mặt hàng, trong đó có thủy hải sản - mặt hàng không thể thiếu trong sự lựa chọn của du khách khi đến với Cửa Lò, sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo hình ảnh chuyên nghiệp của du lịch Cửa Lò.


Thu Huyền

Mới nhất
x
Giá hải sản tăng cao dịp lễ 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO