Giải quyết chế độ chất độc da cam quá chậm và nhiều bất cập

03/12/2014 11:14

(Baonghean.vn)- Sáng 3/12, đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII, gồm các đồng chí Trần Hữu Tuất - Phó Tư lệnh Quân Khu IV, Lê Thị Tám- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã có buổi TXCT Cựu chiến binh Thành phố Vinh.

Tại Hội nghị, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Hữu Tuất báo cáo với cử tri các nội dung của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Quang cảnh buổi TXCT
Quang cảnh buổi TXCT
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất báo cáo nội dung kỳ họp thứ 8, QH khóa XIII
Đồng chí Trần Hữu Tuất báo cáo nội dung kỳ họp thứ 8, QH khóa XIII

TIN LIÊN QUAN

Phản ánh tâm tư, nguyện vọng với Đại biểu Quốc hội, Cựu chiến binh TP Vinh bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, những vấn đề cử tri quan tâm được Quốc hội đưa ra chất vấn, thảo luận tại nghị trường. Cựu chiến binh TP Vinh kiến nghị: Trong thực hiện Luật Dân quân tự vệ, trong Luật đề cập mỗi khối, xóm xây dựng một tiểu đội dân quân, có một đồng chí thôn đội trưởng, tuy nhiên nhiều khối xóm trên địa bàn TP không có tiểu đội dân quân vì không đủ lực lượng để thành lập. Đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu chỉ đạo thống nhất cơ quan quân sự cấp dưới. Chính sách hỗ trợ nhà ở theo Nghị định 22 của Chính phủ cần sớm thực hiện trên toàn tỉnh. Cử tri băn khoăn nhiều CCB làm thủ tục giải quyết chế độ chất độc da cam quá chậm và còn nhiều bất cập. Đề nghị cơ quan chức năng cần quy định thống nhất, tạo điều kiện cho những đối tượng bị nhiễm chất độc da cam được hưởng chế độ ưu đãi của nhà nước. Việc thực hiện chế độ khen thưởng tồn đọng, nhiều ý kiến CCB cho rằng việc bổ sung và cấp đổi một số Huân chương kháng chiến, Huân chương BVTQ quá chậm; Quốc hội cần có quy định chặt chẽ hạn chế tình trạng người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam.
Cử tri Lê Đức Đông- Chủ tịch Hội CCB phường Hà Huy Tập kiến nghị với ĐBQH
Cử tri Lê Đức Đông- Chủ tịch Hội CCB phường Hà Huy Tập kiến nghị với ĐBQH

CCB TP Vinh phản ánh đại đa số nhân dân TP tán thành chủ trương xây dựng đô thị, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của tỉnh, tái định cư khu A,B, C Quang Trung, tuy nhiên cần thống nhất chủ trương quy hoạch đảm bảo đồng bộ, văn minh, tránh sự mất cân đối giữa 3 khu vực, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị chung. Có quy định bắt buộc nhà đầu tư khi thực hiện dự án cần bàn bạc thống nhất trực tiếp với dân về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của hai bên. Việc thực hiện Quyết định 14 của UBND tỉnh, trong đó liên quan đến vấn đề giảm một số chức vụ trong trong cơ quan UBND để giao cho một số công chức kiêm nhiệm dẫn đến khó khăn trong việc hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ công chức. Đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung quy định cho phù hợp, tạo thuận lợi cho cơ sở.

Cử tri Bùi Đức Tùng- xã Nghi Phú kiến nghị với ĐBQH
CCB Bùi Đức Tùng- xã Nghi Phú kiến nghị với ĐBQH

Nhiều cán bộ hội viên CCB bức xúc về chất lượng khám chữa bệnh. Đề nghị tỉnh chỉ đạo Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và y đức của đội ngũ y, bác sỹ tại các bệnh viện; tình trạng các dự án đầu tư quá chậm ảnh hưởng tư tưởng của người dân, vấn đề quản lý trật tự đô thị còn nhiều bất cập, quan tâm giải quyết việc làm cho người dân sau thu hồi đất...

Đồng chí Lê Thị Tám giải trình vấn đề cử tri quan tâm
Đồng chí Lê Thị Tám giải trình vấn đề cử tri quan tâm
Đại biểu QH ghi nhận ý kiến cử tri
Đại biểu QH ghi nhận ý kiến cử tri

Các đại biểu Quốc hội, ghi nhận cảm ơn ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Tiếp thu giải trình các vấn đề cử tri quan tâm, các đại biểu QH mong muốn các CCB là lực lượng quan trọng đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng và BVTQ, các CCB tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, cùng các thế hệ con cháu đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Các kiến nghị của CCB TP Vinh sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp gửi các cơ quan, ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình lên kỳ họp Quốc hội sau.

Thanh Lê

Giải quyết chế độ chất độc da cam quá chậm và nhiều bất cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO