Giải quyết dứt điểm công trình Trường Mầm non Thị trấn Lạt

21/08/2012 15:56

Trường Mầm non Thị trấn Lạt (Tân Kỳ) năm 2010 được Nhà nước đầu tư xây dựng 4 phòng học kiên cố để đáp ứng nhu cầu dạy và học. Thế nhưng cho đến thời điểm này đã 3 năm trôi qua, công trình vẫn dang dở, không những ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn thương tích cho học sinh.

(Baonghean) Trường Mầm non Thị trấn Lạt (Tân Kỳ) năm 2010 được Nhà nước đầu tư xây dựng 4 phòng học kiên cố để đáp ứng nhu cầu dạy và học. Thế nhưng cho đến thời điểm này đã 3 năm trôi qua, công trình vẫn dang dở, không những ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn thương tích cho học sinh.

Người dân Thị trấn Lạt lâu nay vẫn đặt câu hỏi, vì sao mấy phòng học của trường mầm non xây 3 năm mà không xong. Các phụ huynh hàng ngày đưa con đến trường đều lo lắng con em mình bất cẩn vào khu vực đó chơi thì hậu họa khôn lường. Bởi ở đó có hàng chục cột chống, giàn giáo, ván chắn xiêu vạo, thậm chí treo lủng lẳng, rất dễ rơi bất cứ lúc nào. Cô Đào Thị Thúy Hằng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm 2010, trường được Nhà nước đầu tư xây dựng thêm 4 phòng học theo chương trình kiên cố hóa trường lớp học của quốc gia (ở thời điểm đó, nhà trường chỉ có 10 phòng học, không đáp ứng đủ nhu cầu dạy và học).

Tuy nhiên, từ tháng 10/2010, đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng Minh Đức (Nam Đàn) đổ bê tông trần của tầng 1 xong trước tết Nguyên đán năm 2011 rồi bỏ dở đến nay với tình trạng như trên. Vậy là, giáo viên của trường lâu nay phải gánh vác 2 nhiệm vụ là dạy học và ngăn không cho các cháu lại chơi gần khu vực đang xây dựng. Công trình ngổn ngang, lại nằm trong khuôn viên sân trường, mà không một giải pháp ngăn ngừa tai nạn, thể hiện sự vô trách nhiệm của đơn vị thi công. Trước thực trạng đó, Trường Mầm non Thị trấn Lạt đã 2 lần gửi văn bản kiến nghị với huyện, nhưng vẫn chưa được quan tâm giải quyết. Được biết, UBND huyện cũng đã nhiều lần gặp nhà thầu để tìm giải pháp khắc phục, nhưng chỉ nhận được những lời hứa suông.

Thiết nghĩ, với một công trình hạ tầng thiết yếu như vậy, huyện cần có giải pháp phối hợp với nhà thầu khắc phục khó khăn để giải quyết dứt điểm.


X.Hoàng – Đ.Chuyên

Giải quyết dứt điểm công trình Trường Mầm non Thị trấn Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO