Giải quyết dứt điểm ô nhiễm môi trường tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương

08/01/2012 17:07

(Baonghean.vn) - (Kết luận của đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tại buổi làm việc bàn giải quyết tình hình xẩy ra tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương)

Ngày 3 tháng 1 năm 2012, tại Văn phòng UBND huyện Đô Lương, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc để bàn giải quyết tình hình xẩy ra tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Bí thư Huyện ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương; đại diện Lãnh đạo: UB MTTQ, Hội Nông dân, Hội LHPN huyện Đô Lương; đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Nông nghiệp và PTNT, Công an tỉnh; đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường.

Sau khi nghe Báo cáo của UBND huyện Đô Lương về tình hình phức tạp xẩy ra tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương từ ngày 31/12/2011, kết quả thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại các thông báo số 508/TB-UBND ngày 30/12/2011 và số 509/TB - UBND ngày 31/12/2011của UBND tỉnh, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, đồng chí Đinh Viết Hồng kết luận như sau:

Tình hình phức tạp xẩy ra tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương đã cơ bản được giải quyết, UBND tỉnh biểu dương các ngành, các cấp và địa phương đã vào cuộc đồng bộ và quyết liệt để ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Để giải quyết dứt điểm tình hình ô nhiễm môi trường tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện Đô Lương, UBND xã Đại Sơn và Công ty TNHH lợn giống ngoại Thái Dương (Sau đây gọi tắt là Công ty) nghiêm túc thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, kịp thời các nội dung chỉ đạo tại các thông báo số 508/TB-UBND ngày 30/12/2011 và số 509/TB-UBND ngày 31/12/2011 của UBND tỉnh.

2. Yêu cầu Công ty TNHH lợn giống ngoại Thái Dương:

- Khẩn trương giảm số lượng tổng đàn hiện có trong trại, tổ chức di chuyển số lượng lợn vượt mức cho phép ra khỏi địa bàn xã Đại Sơn, đảm bảo số lượng tổng đàn trong trại luôn ở mức 5.000 con theo bản cam kết bảo vệ môi trường đã được phê duyệt.

- Triển khai tích cực, đồng bộ hệ thống xử lý môi trường theo phương án đã được Sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt. Đối với hệ thống xử lý nước thải phải hoàn thành, xử lý đạt tiêu chuẩn, đáp ứng quy mô công suất chăn nuôi theo quy định hiện hành trước ngày 30/5/2012.

- Nhanh chóng đền bù diện tích nuôi cá bị thiệt hại cho nhân dân theo xác định của chính quyền địa phương.

- Hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn, chấp hành nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước nhằm sớm ổn định tình hình để tổ chức sản xuất kinh doanh.

3. Ủy ban nhân dân huyện Đô Lương, UBND xã Đại Sơn tiếp tục duy trì hoạt động của các ban, tổ công tác đã được thành lập, nắm bắt tình hình và tổ chức thực hiện kịp thời các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, tuyên truyền vận động nhân dân không để cho kẻ xấu xúi dục kích động, không tụ tập đông người và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

4. Các sở, ngành cấp tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát các hoạt động của Công ty trong việc thực hiện các yêu cầu của UBND tỉnh để giải quyết dứt điểm tình hình ô nhiễm môi trường, sớm ổn định tình hình.

5. Công an tỉnh, Công an huyện Đô Lương tiếp tục theo dõi, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật (Kể cả doanh nghiệp và cá nhân). Công an tỉnh bố trí lực lượng Cảnh sát Cơ động với số lượng phù hợp giúp địa phương đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn và bàn giao cho Công an huyện, chính quyền địa phương khi đảm bảo điều kiện

6. Giao Ban chỉ đạo được thành lập theo Quyết định số 5374/QĐ-UBND.NN ngày 05/11/2010 của UBND tỉnh tiếp tục duy trì các mũi công tác đã được phân công, nắm bắt tình hình, chủ động xử lý và kịp thời báo cáo UBND tỉnh.

Trên đây là ý kiến kết luận của đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc để bàn giải quyết tình hình xẩy ra tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương. Văn phòng UBND tỉnh thông báo để các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan biết, thực hiện.

Giải quyết dứt điểm ô nhiễm môi trường tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO