Giải thưởng tôn vinh con người ASEAN

13/07/2015 11:03

(Baonghean) - Trong lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 26 tổ chức tại Kuala Lumpur hồi tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak đã chính thức tuyên bố về một giải thưởng lớn và đáng chú ý có tên gọi: Giải thưởng Con người ASEAN.

Giải thưởng này được phát động từ tháng 7, nhằm tôn vinh các công dân và tổ chức đến từ các quốc gia thành viên ASEAN có đóng góp vượt bậc cho việc kiến tạo cộng đồng ASEAN đoàn kết, thịnh vượng và chăm lo đến đời sống của người dân.

Để xây dựng thành công cộng đồng ASEAN nghị lực và kiên cường, cần sự đoàn kết và vượt trội của chính các cá nhân, tổ chức trong khối.  Ảnh: Internet.
Để xây dựng thành công cộng đồng ASEAN nghị lực và kiên cường, cần sự đoàn kết và vượt trội của chính các cá nhân, tổ chức trong khối. Ảnh: Internet.

Giải thưởng đề cao và thúc đẩy những thành tựu và truyền cảm hứng từ những đóng góp của các tổ chức và các công dân (cá nhân) đến với nỗ lực xây dựng cộng đồng, trong đó bao gồm các lĩnh vực chính trị, xã hội, phát triển văn hóa, hội nhập kinh tế, thanh niên và cuộc sống, giáo dục, tình nguyện, phát triển và trao quyền cho cộng đồng. Ban thư ký ASEAN cấp quốc gia sẽ lựa chọn từ mỗi nước thành viên ASEAN một ứng viên để trao giải. Các đối tượng đạt giải sẽ được trao cúp và tiền thưởng trị giá 10.000 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng). Như vậy, 10 cá nhân/tập thể xuất sắc đến từ 10 quốc gia sẽ được tôn vinh vì những đóng góp của họ trong công cuộc xây dựng cộng đồng ASEAN. Đây là hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa trước khi cộng đồng chính thức hình thành vào cuối năm nay.

Phát biểu về giải thưởng đặc biệt này, ông Lê Lương Minh, Tổng thư ký ASEAN cho biết: “ASEAN sẽ bước sang tuổi 48 vào năm nay và chúng tôi muốn ghi nhận những tổ chức và cá nhân gương mẫu có đóng góp đáng kể vào những nỗ lực xây dựng cộng đồng chung của chúng ta trong nhiều lĩnh vực và khả năng khác nhau. Giải thưởng Con người ASEAN ca ngợi sự giàu có về tài năng, sức sáng tạo và đổi mới đặc biệt của khu vực. Giải thưởng sẽ là dạo khúc mở đầu đúng lúc cho việc thành lập cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015”.

Danh sách tổ chức và cá nhân đạt giải dự kiến sẽ được công bố tại lễ trao thưởng ở Kuala Lumpur, Malaysia, bên lề Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27 vào tháng 11 tới.

Thu Giang

Mới nhất
x
Giải thưởng tôn vinh con người ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO