Giảm án cho kẻ giết vợ hờ

25/12/2013 11:10

(Baonghean.vn) - Sáng 25/12, tại TAND Thị xã Cửa Lò, Hội đồng xét xử phúc thẩm của Tòa án tối cao đã xét xử công khai vụ án giết người đối với Lê Cảnh Thông (SN 1963), trú tại xóm 1, xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn. Nạn nhân của Thông chính là người vợ hờ mới về chung sống chưa được bao lâu.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, cuối năm 2012, bà Nguyễn Thị Hòa (SN 1957 trú tại xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn) đến nhà và sinh sống với Thông như vợ chồng. Khoảng 8 giờ ngày 6/5/2013 sau khi uống rượu, ăn sáng, bà Hòa ra giếng rửa bát còn Thông đi đi lại lại từ trong nhà ra ngoài sân. Để đòi rượu uống, đột nhiên Thông chạy vào nhà lấy búa ra đánh một nhát vào đầu bà Hòa khiến bà này ngã ngay tại giếng.

Bị cáo Thông tại phiên xét xử
Bị cáo Thông tại phiên xét xử

Sau khi chỉ chỗ để rượu cho Thông, bà Hòa lên giường nằm. Uống hết chai rượu, Thông cầm búa vào đánh liên tiếp vào đầu khiến bà Hòa tử vong tại chỗ. Biết bà Hòa đã chết, Thông dùng búa tự đánh vào đầu, vào người để tự vẫn nhưng bất thành.

Với hành vi phạm tội của mình, ngày 20/9/2013, Lê Cảnh Thông đã bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt tù chung thân. Ngoài ra còn buộc Thông phải đền bù tổn thất tinh thần theo luật định 105 triệu đồng cho thân nhân bị hại. Sau bản án cấp sơ thẩm, Thông làm đơn kháng cáo lên TAND tối cao xin giảm nhẹ hình phạt, đồng thời VKSND tỉnh Nghệ An nhận thấy mức án của tòa sơ thẩm tuyên là nặng nên cũng có đơn kháng nghị theo hướng giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo,.

Xét thấy kháng nghị của Viện Kiểm sát và đơn xin giảm nhẹ của bị cáo là có căn cứ, trước khi phạm tội Thông đã có tiền sử về bệnh tâm thần làm giảm một phần khả năng nhận thức nên Hội đồng xét xử đã chấp nhận giảm nhẹ hình phạt và tuyên phạt Lê Cảnh Thông 20 năm tù về tội danh trên.

Đặng Thanh Hòa

PC 81 - Công an Nghệ An

Mới nhất
x
x
Giảm án cho kẻ giết vợ hờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO