Giám sát công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại ở Quỳnh Lưu

16/09/2013 14:19

(Baonghean.vn) - Thực hiện kế hoạch giám sát công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên đại bàn tỉnh, sáng 16/9, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có cuộc làm việc với UBND huyện Quỳnh Lưu.

Theo báo cáo của huyện Quỳnh Lưu, thời gian qua, công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại được huyện quan tâm. Hàng năm, UBND huyện và Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại huyện đã ban hành nhiều văn bản liên quan nhằm tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai. Đẩy mạnh hoạt động kiểm tra các mặt hàng dễ có hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn lậu; kiểm tra các quy định quản lý về giá đối với các hoạt động thương mại trên địa bàn...



Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm kết luận cuộc làm việc

Kết quả, từ năm 2011 đến nay đã phát hiện gần 2.000 vụ, trong đó đã xử lý 1.130 vụ với số tiền phạt gần 3,8 tỷ đồng. Trong đó nổi lên ở địa bàn Quỳnh Lưu là tình hình buôn bán, nhập lậu hàng pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán và một số mặt hàng khác.

Tại cuộc làm việc, các thành viên đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm rõ một số nội dung như việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; các loại thực phẩm sống có xuất xứ Trung Quốc trên địa bàn cũng như việc phối hợp với các ngành chức năng trong việc bắt dừng, kiểm tra các phương tiện lưu thông qua địa bàn để kiểm tra hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn lậu...



Thành viên đoàn giám sát của Ban Pháp chế phát biểu

Kết luận, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm ghi nhận những nỗ lực của Quỳnh Lưu trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại. Đồng thời lưu ý UBND huyện và các cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn, góp phần làm lành mạnh hóa thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.


Tin, ảnh: Minh Chi

Giám sát công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại ở Quỳnh Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO